Twitter cán mốc 20 tỷ tweets

Sunday, August 01, 2010 Unknown 0 Comments

Dù không có nhiều người sử dụng như Facebook, nhưng sự phát triển của Twitter thực sự là một hiện tượng. Theo như các báo cáo của GigaTweet, 20 tỷ "tweet" đã được người dùng gửi đi kể từ khi Twitter bắt đầu hoạt động vào năm 2006. Đây là sự phát triển rất đáng kinh ngạc, nếu như chúng ta nhớ lại rằng chỉ 5 tháng trước đây, còn số này mới chỉ là... 10 tỷ! Hiện nay Twitter vẫn đang đạt được tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc, số tweet mỗi ngày đã đạt tới 50 triệu, và vẫn không ngừng tăng lên.




GigaTweet là một dịch vụ web không chính thức, chuyên theo dõi các hoạt động của Twitter và dự đoán những dấu mốc tương lai dựa trên các dữ liệu lịch sử. Trước đây, GigaTweet đã từng dự đoán là Twitter sẽ chỉ mất 11 ngày để đạt tới dấu mốc 21 tỷ, và chỉ cần thêm 126 ngày để đạt ngưỡng 30 tỷ.

Tuy nhiên, mặc dù Twitter có sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng họ lại đang chật vật trong việc kiếm tiền từ số lượng truy cập lớn như vậy. Họ đã đưa ra một số chiến lược mới để có thể kiếm tiền, chẳng hạn như các tweet tài trợ, các xu hướng được tài trợ, và tài khoản @EarlyBird chuyên cung cấp những giao dịch mua sắm.


(Data source: GigaTweet)

0 comments: