Internet Download Manager v6.0 beta

Wednesday, July 28, 2010 Unknown 0 Comments

Ứng dụng hỗ trợ tải dữ liệu nổi tiếng nhất thế giới Internet Download Manager vừa mới có phiên bản thử nghiệm 6.0. Mặc dù được trông đợi nhiều, nhưng phiên bản 6.0 hầu như chỉ là bước chuyển đổi chút ít từ phiên bản 5.19 build 3 hiện tại mà thôi. Giao diện của IDM 6 beta không có chút thay đổi nào so với phiên bản 5.19, các tính năng được cải thiện bao gồm:
  • Sửa một số lỗi tương thích với các trình duyệt khác, bao gồm cả Google Chrome.
  • Tăng cường tính năng bắt link file FLV từ các video được phát trên các trang web như YouTube, Google Video, MySpace TV và các trang phổ biến khác.

0 comments:

Eyes Relax - công cụ bảo vệ mắt cho người dùng máy tính

Tuesday, July 27, 2010 Unknown 0 Comments

Eyes Relax là một tiện ích giúp người dùng máy tính tránh gặp phải các vẫn đề liên quan đến mắt khi làm việc trên máy tính trong nhiều giờ. Việc tập trung thị lực trên một màn hình máy tính sẽ gây mỏi mắt, bạn có thể ngăn chặn nguy cơ này bằng cách thường xuyên cho mắt nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian làm việc nhất định và nhìn vào những mục tiêu ở khoảng cách xa.

Vấn đề là ở chỗ phần lớn mọi người đều quên đi việc nghỉ ngơi của mắt, cho tới khi cảm thấy mắt quá mỏi và nhức. Eyes Relax là một công cụ nhắc nhở người dùng về những khoảng thời gian nghỉ giữa chừng. Đây là một tiện ích rất linh hoạt, cho phép bạn chỉ định hai khoảng thời gian làm việc độc lập (ngắn và dài), thời gian nghỉ, kiểu nghỉ, thông báo bằng âm thanh, tin nhắn, và nhiều thông số thiết đặt khác.



Eyes Relax còn có tính năng quản lý cho phụ huynh, cho phép người dùng nhập mật khẩu để sử dụng chế độ Parent Mode, cho phép thực hiện việc nghỉ ngơi một cách bắt buộc (máy tính sẽ bị khóa). Điều này rất hữu ích vì trẻ em thường mải sử dụng máy tính mà quên đi thời gian thực.

0 comments:

“Trời” đã sinh e-mail, sao lại còn sinh... spam?!

Saturday, July 24, 2010 Unknown 0 Comments

Bài viết của tác giả Đặng Thạch Quân, đăng trên báo Saigon CTT và eChip số 13 (2003). Tuy đã cũ nhưng sau hơn 7 năm, nó vẫn còn mang nguyên xi tính đúng đắn. Xin trích dẫn lại để bạn đọc nghiền ngẫm.



Bạn bật máy tính và kết nối vào máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ internet (viết tắt tiếng Anh là ISP) để kiểm tra e-mail. Thay vì thông báo mà bạn rất thích nhìn thấy “You’ve got mail!” (bạn có “meo”), bạn lại nhận được: “You’ve got spam!” (bạn có thư rác). Chưa biết các ISP ở Việt Nam có thực hiện câu thông báo ấy không, chứ đó sẽ là thông báo mới của AOL (American Online) - nhà cung cấp dịch vụ internet hàng đầu của Mỹ, dành cho dịch vụ e-mail của họ.

0 comments:

Sự khác nhau giữa Windows Mail, Windows Live Mail, Windows Live Hotmail và MSN Hotmail?

Friday, July 23, 2010 Unknown 0 Comments

Đã bao giờ bạn nghe tới khái niệm Windows Mail, Windows Live Mail, Windows Live HotmailMSN Hotmail chưa? Chắc chắn là bạn đã từng nghe! Nhưng bạn có thực sự phân biệt được chúng với nhau không? Nếu câu trả lời là không, thì bạn cũng đừng lo lắng, vì bạn cũng bình thường như phần còn lại của thế giới - bao gồm cả tôi; còn phần kia của thế giới - tức là phần có khả năng phân biệt rõ ràng các khái niệm này - có lẽ chỉ bao gồm các nhân viên của Microsoft.


Image source: The Timeline Blog


Tôi làm quen với tin học không quá lâu, nhưng cũng đủ để nhận ra rằng Microsoft luôn khiến mọi thứ phức tạp hơn bản chất của chính nó. Tôi đã dành thời gian tìm hiểu về những thứ ở trên, và hiện giờ có thể tôi đã đứng ở phía bên kia thế giới rồi. Here we are. Again.

0 comments:

Cách thêm/gỡ bỏ các lệnh (Script) khi khởi động/tắt máy trong Windows

Friday, July 16, 2010 Unknown 0 Comments

Trong Windows, có những tính năng có thể rất hữu ích, nhưng đôi khi bạn còn không biết rằng chúng có tồn tại. Tập lệnh (script, một tập tin thực thi các lệnh mà không sử dụng giao diện tương tác Người - Máy) là một trong những tín năng như thế.

Trước tiên, bạn cần hiểu script là gì, đó là một tập hợp các lệnh mà hệ thống của bạn có thể chạy các lệnh chứa trong đó một cách tự động và có thứ tự. Ví dụ: ngày này qua ngày khác, bạn cần chạy nhiều chương trình và thực hiện nhiều lệnh lặp đi lặp lại, đó là một công việc chán ngắt, và bạn không muốn thực hiện nó bằng tay. Khi đó, bạn sẽ cần sử dụng một file được gọi là tập lệnh (batch file, chứa nhiều lệnh có thứ tự) hoặc đoạn mã Visual Basic chứa sẵn các lệnh, bạn chỉ cần click đúp 1 phát vào file đó, và nó sẽ thực hiện các công việc đã đặt trước một cách hoàn toàn tự động.

Lưu ý quan trọng: nếu bạn không rành về tin học thì cần tìm hiểu thêm một chút về các mã script trước khi áp dụng, những script được viết không đúng có thể sẽ khiến máy tính của bạn bị khóa, khóa cả quá trình khởi động và quá trình tắt máy nữa.

0 comments:

Cách khắc phục lỗi "Duplicate Name Exists" trên Windows 7/Vista/XP

Friday, July 16, 2010 Unknown 0 Comments

Về lỗi "Duplicate Name Exists" khi bạn bật máy: thông báo này cho biết tên của máy tính (NetBIOS) hiện đang xung đột (trùng tên) với một tên khác trên mạng. Trong phần lớn trường hợp, lỗi này xảy ra khi một máy tính khác trong mạng cục bộ sử dụng cùng một tên, cũng có thể là một nhóm máy tính (workgroup) khác có máy tính trùng tên. Lỗi "Duplicate Name Exists" sẽ khiến máy tính của bạn không thể kết nối vào mạng máy tính, tức là hệ thống của bạn khởi động và chỉ hoạt động ở chế độ ngoại tuyến (offline) mà thôi. Để sửa lỗi này, đơn giản chỉ cần đổi tên máy tính của bạn thành một tên khác chưa được sử dụng trong mạng máy tính (hoặc trong Windows workgroups) là xong, nhớ restart máy sau khi đổi tên. Lưu ý là quản trị mạng máy tính cũng cần phải xác nhận Windows Internet Naming Service (WINS) đã được cập nhật, vì trong một số trường hợp, lỗi "Duplicate name exists" vẫn có thể xảy ra khi cơ sở dữ liệu WINS vẫn chưa những thông tin cũ chưa được cập nhật.


Để đổi tên máy tính trong mạng máy tính, bạn làm như sau:

0 comments:

Tự động đăng nhập vào Windows 7, bỏ qua màn hình Welcome Screen

Thursday, July 15, 2010 Unknown 7 Comments

Trên Windows 7, theo mặc định, nếu chỉ có một tài khoản sử dụng và tài khoản này không đặt mật khẩu, thì khi bật máy, hệ thống sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản đó, bỏ qua màn hình chọn tài khoản đăng nhập (Welcome Screen). Điều này rất tiện lợi và nói giúp quá trình khởi động nhanh hơn. Tuy nhiên, khi người dùng tạo ra thêm một tài khoản sử dụng khác, hoặc thêm một quyền truy cập dữ liệu khác, hoặc đặt mật khẩu truy cập, thì màn hình Welcome Screen sẽ hiển thị, người dùng sẽ phải tự tay lựa chọn tài khoản để đăng nhập vào hệ thống. Đôi khi, một số ứng dụng như VMWare có thể tạo thêm một tài khoản mới, khiến Windows 7 yêu cầu người dùng phải tự đăng nhập bằng tay, cho dù trước đó hệ thống vẫn tự động đăng nhập. Đây có lẽ cũng là vấn đề khó chịu nhất của VMWare và những phần mềm tương tự.

Dưới đây là hướng dẫn cách thiết lập để Windows 7 tự động đăng nhập vào hệ thống mà không cần click vào tài khoản sử dụng hay gõ mật khẩu:

7 comments:

Fitts's law - Định luật Fitts

Wednesday, July 14, 2010 Unknown 0 Comments

Mở đầu

Xin chào các bạn, hôm nay tôi sẽ viết bài mở đầu cho chuỗi bài viết về nguyên tắc thiết kế giao diện trong tin học. Nguyên tắc thiết kế giao diện là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất, vì nó trực tiếp ảnh hưởng tới sự tương tác giữa máy móc và người dùng. Một ứng dụng được nghiên cứu kỹ càng về nguyên tắc thiết kế giao diện, sẽ mang tới cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng, mang lại tính tiện lợi và hiệu quả sử dụng vượt trội. Ngược lại, khi một ứng dụng không tuân theo các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế giao diện, nó sẽ khiến người dùng lúng túng khi sử dụng, làm giảm hiệu quả sử dụng ứng dụng đó, mà điển hình là thảm họa mod phần mềm Firefox của một người dùng nghiệp dư mà tôi đã từng đề cập tới ở đây.

Bây giờ chúng ta hãy cùng làm quen với định luật Fitts, một trong những định luật phổ biến và được áp dụng triệt để nhất trong tin học. Dưới đây là giới thiệu tóm lược về định luật Fitts, các biểu thức toán học của định luật này sẽ được giải thích một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất, chủ yếu và phần ý nghĩa và áp dụng của định luật này trong thiết kế giao diện.

0 comments:

JBak Taskman v1.37 S60v3/v5 (10.06.2010) latest version

Saturday, July 10, 2010 Unknown 0 Comments



JBak Taskman là phần mềm quản lý tác vụ miễn phí nhưng rất mạnh mẽ. Chương trình hoàn toàn có thể thay thế danh sách tác vụ của hệ thống, chứa nhiều tính năng quản lý các tác vụ, tiến trình và khởi động các ứng dụng một cách nhanh chóng. Nếu so sánh với các phần mềm khác (kể cả các phần mềm có trả phí, như Handy Taskman), thì JBak Taskman hữu ích và hiệu quả hơn rất nhiều, đặc biệt là nó hoạt động rất ổn định, nhiều tính năng, mà lại miễn phí.

Các tính năng chính:

  • Thay thế danh sách các tác vụ tiêu chuẩn, gọi chương trình ra bằng cách bấm và giữ phím Home một vài giây.
  • Tùy biến trình đơn khởi động nhanh, bạn có thể thêm các chương trình, tài liệu, số điện thoại, tin nhắn SMS và e-mail.
  • Liệt kê danh sách tất cả các chương trình trong điện thoại của bạn với các tìm kiếm nhanh theo tên hoặc UID.
  • Liệt kê danh sách các ứng dụng, đề tài, và nhiều thứ khác với chức năng tìm kiếm nhanh.
  • Kết thúc ứng dụng đang bị treo một cách nhanh chóng và ổn định.
  • Tự động khởi động các chương trình khi bật máy.
  • Khởi động lại điện thoại.
  • Gỡ bỏ các ứng dụng SIS.
  • Thông tin về bộ nhớ chưa sử dụng.
  • Đồng hồ với giây và ngày với ngày trong tuần.
  • Thông tin chi tiết về các ứng dụng đã chạy, bạn có thể sao chép vào clipboard.
  • Nhanh chóng chuyển đổi giữa các ứng dụng bằng cách nhấn và giữ phím Menu.
  • Ghi nhớ vị trí cuối cùng vừa truy cập trong hệ thống trình đơn điện thoại.
  • Thiết lập trình đơn chi tiết.
  • Khả năng tiết kiệm năng lượng và bộ nhớ mạnh mẽ.

0 comments:

Cách hack phone Nokia phiên bản firmware mới v500.21.009 bằng HelloOX2

Friday, July 09, 2010 Unknown 18 Comments

 


Mới đây Nokia đã phát hành phiên bản firmware 500.21.009 dành cho dòng điện thoại Symbian S60 với nhiều cải tiến về tính năng, hiệu năng và độ ổn định. Sau khi nâng cấp lên phiên bản mới, người dùng cần thực hiện lại quá trình hack phone để có thể cài đặt thêm những phần mềm mà mình yêu thích lên điện thoại. Một tin vui là chúng ta vẫn có thể sử dụng phần mềm HelloOX2 để thực hiện quá trình hack phone. Cho đến nay, việc hack phone bằng phần mềm HelloOX2 vẫn được đánh giá là cách nhanh nhất, dễ thực hiện nhất, an toàn và tỷ lệ thành công cao.

Cách hack phone bằng phần mềm HelloOX2

1. Nếu máy bạn nát quá thì reset lại máy và cả thẻ nhớ cho nó mới đồng bộ luôn. Xem cách reset máy và format thẻ nhớ tại đây (phần 1).

Lưu ý quan trọng: Sync danh sách liên lạc, tin nhắn, lịch làm việc,... bằng phần mềm Nokia Ovi Suite trước khi reset phone và format thẻ nhớ, kẻo mất hết contact thì vỡ alô.

2. Chuẩn bị: để hack phone được, bạn cần được vũ trang một số đồ nghề sau:

18 comments:

New Firmware Available for the Nokia E71/E66/E63 - V500.21.009

Friday, July 09, 2010 Unknown 0 Comments


Ngày 1/7/2010, Nokia đã cho ra mắt firmware mới nhất cho dòng máy điện thoại sử dụng HĐH Symbian gồm E71, E66 và E63. Tuy nhiên, phải tới mấy hôm gần đây người dùng mới có thể nâng cấp lên phiên bản firmware mới bằng cách sử dụng phần mềm Nokia Ovi Suite hoặc Nokia PC Suite.

Những thay đổi khi nâng cấp từ phiên bản 410.21.010 lên phiên bản 500.21.009
•    Maps 3.03 Lite which has Free Navigation support
•    Music Player upgrade
•    Quick Office v6.2 which has Office 2007 support
•    Ovi Store upgraded to 1.6.0.18 and Download! Removed
•    Lotus Notes traveler v8.5.1 -> Localization support is present only for 10 languages.
CHANGES AND IMPROVEMENTS:
•    Windows Live removed from the memory card
•    Ovi Suite included in Memory card
•    CS Helps baseline upgraded to fix localization issues
•    Start Up settings baseline upgraded
•    Ovi Store Link provided in “Set Up Internet Telephony”
•    Download! removed
GENERAL
•    Portuguese Localization issues fixed
•    Functionality improvements in E-mail configuration
•    Qwerty keypad improvements
CALL HANDLING
•    Emergency call termination with RSK key corrected
•    Corrected Bluetooth link drop when an outgoing call is made in a carkit
CALENDAR/CLOCK
•    Fix for Israel written instead of Jerusalem in World Clock
•    Corrected Argentina names issue in World Clock
•    Corrected localization issues in world clock
BROWSER
•    CMCC Java application download corrected
•    Fix provided for accessing a link that has appended space characters
EMAIL
•    Fix provided for selecting desired mailbox when multiple mailboxes are configured
QWERTY KEYBOARD
•    Key mapping issues fixed
MESSAGING
•    Nokia IM chat: Localization support provided for Malay and Indonesian languages

0 comments:

Có nên sử dụng Firefox Pro (FF Pro)? Mozilla Firefox vs. Firefox Pro

Thursday, July 08, 2010 Unknown 0 Comments

Hiện nay trên mạng có tồn tại một phiên bản Firefox Pro (FF Pro), thực chất chính là Firefox, nhưng đã được Việt hóa và cài thêm một số thành phần phụ như plugin, extension, theme,...và được build ở dạng phần mềm có thể chạy mà không cần cài đặt (portable). Câu hỏi đặt ra là: liệu bạn có nên sử dụng phiên bản FF Pro?

FF Pro là gì?

Dưới đây là một đoạn trích dẫn trong bài giới thiệu nói về phần mềm FF Pro trên WindowsVN.net, một diễn đàn CNTT uy tín hàng đầu VN hiện nay.
Được remix (nâng cấp) từ bản truyền thống. Có cả 2 ngôn ngữ English - Việt Nam trong một phiên bản. Thêm nhiều tính năng hữu ích. Phục vụ hầu hết nhu cầu của mọi đối tượng sử dụng.
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp của bạn sẽ rất hữu ích cho tôi, xin liên hệ theo địa chỉ sau:
yahoo aiselaem1 huyhung040106@gmail.com
Lợi ích từ Firefox Pro: -Tíết kiệm: với Firefox thông thường, bạn phải tìm kiếm plugin add-on, tốn thật nhiều thời gian cho các thao tác phức tạp, phải cài đặt thêm nhiều chương trình phụ trợ (từ điển, bộ gõ…) và tốn kém lên đến hơn 200 mb dung lượng ổ cứng trong quá trình sử dụng. Với Firefox Pro mọi thứ đã có sẳn, bạn chỉ việc sử dụng và thưởng thức, chỉ cần chưa đến 100 mb dung lượng ổ cứng trong suốt quá trình sử dụng.
-Hoạt động như Portable: chạy được trên các máy bị hạn chế quyền hạn. Vào được các trang web bị cấm. Không bị kiểm tra bởi các trình quản lý.
-Tính năng tất cả trong một: có sẳn bộ gõ, trình download IDM, đầy đủ plugin, add-on tiện dụng. Bạn không cần phải tìm kiếm cài đặt vất vả, không cần mang vác lộn xộn quá nhiều thứ khi vào hàng Net.
-Sổ địa chỉ tiện ích: Bạn vừa cài lại window, bị mất các chương trình, càng khổ hơn khi mất driver, bạn phải khổ sở tìm kiếm mỏi mắt cũng không có. Nhưng với Firefox Pro thì quá dễ dàng, chỉ cần vào mục “Best website & download” là có tất cả driver và soft.
-Giao diện đơn giản: cho dù lần đầu tiên sử dụng, bạn cũng dễ dàng làm chủ các thao tác và nhanh chóng trở nên thích thú. Dễ thấy nhất là tìm kiếm. cần tìm gì cứ gõ thẳng vào thanh địa chỉ như là gõ khung google, nó sẽ tìm rất thông minh. Giả sử bạn cần down một soft nào đó, vừa gõ từ khoá xong là nó dẫn ngay đến trang chủ của soft luôn.
****
Các thành phần được tích hợp vào:
Trình tăng tốc internet Download manage (IDM) phiên bản mới nhất
Tất cả plugin phục vụ cho lướt wed và giải trí
Bookmark: hơn 100 wed Việt Nam hot nhất và danh sách Top 1000 wed thế giới được phân loại thành từng nhu cầu: giải trí, thông tin, học tập...
Add-on Pro: gần 30 add-on được chọn lọc kĩ càng, đem lại sự thoải mái và thú vị nhất cho bạn

Đọc đoạn giới thiệu trên, bạn có thể nhận ra rằng FF Pro hoàn toàn không phải là một phiên bản cải tiến của Firefox, mà nó chỉ là gói ứng dụng được tích hợp thêm nhiều thứ. Một số phân tích dưới đây sẽ cho thấy rõ điều này.

Firefox vs. Firefox Pro


 
Image source: The Timeline blog


0 comments:

Anonymous Internet Surfing with Tor - Lướt web ẩn danh với Tor

Tuesday, July 06, 2010 Unknown 0 Comments

 
"Tor: The Second-Generation Onion Router"


Tor là gì?

Tor là một mạng lưới đường hầm ảo cho phép người sử dụng bảo vệ được sự riêng tư của mình và an toàn khi sử dụng Internet. Nó còn cho phép các nhà phát triển phần mềm tạo ra các công cụ giao tiếp mới với các tính năng được tích hợp sẵn bên trong. Tor cung cấp nền tảng cho một loạt các ứng dụng cho phép các tổ chức và các cá nhân chia sẻ thông tin qua các mạng công cộng mà không ảnh hưởng tới tính riêng tư của họ.

Ai sử dụng Tor?

Các cá nhân sử dụng Tor để ngăn cản các trang web mà họ truy cập theo dõi họ và các thành viên khác trong gia đình, hoặc để truy cập vào các trang web tin tức, dịch vụ nhắn tin tức thời, hoặc những thứ tương tự khi chúng bị chặn bởi các nhà cung cấp Internet địa phương. Các dịch vụ ẩn của Tor cho phép người dùng xuất bản các trang web và các dịch vụ khác mà không cần phải để lộ vị trí của trang web. Các cá nhân cũng sử dụng Tor cho cộng đồng xã hội với những vấn đề nhạy cảm như các phòng chat, diễn đàn, các trang web về nạn nhân bị lạm dụng tình dục, hiếp dâm, hay những người có bệnh tật,...không muốn tiết lộ danh tính của mình. Các nhà báo sử dụng Tor để giao tiếp với những cơ quan, tổ chức có liên quan một cách an toàn hơn khi họ viết bài tố cáo. Các tổ chức phi chính phủ (NGOs) sử dụng Tor để cho phép nhân viên của họ để kết nối đến trang chủ khi họ đang ở nước ngoài, mà không bị lộ rằng họ đang làm việc với tổ chức đó.

Các nhóm như Indymedia khuyên nhân viên của mình nên sử dụng Tor để bảo vệ sự riêng tư trực tuyến và đảm bảo an ninh. Nhóm các nhà hoạt động xã hội như Electronic Frontier Foundation (EFF) khuyên bạn nên sử dụng Tor như là một cơ chế để duy trì quyền tự do dân chủ trực tuyến. Các công ty sử dụng Tor như là một cách an toàn để tiến hành phân tích cạnh tranh, và để bảo vệ các mô hình mua sắm nhạy cảm từ những kẻ rình mò khác. Họ cũng sử dụng Tor để thay thế VPN truyền thống, vì VPN luôn để lộ chính xác số lượng và thời gian giao tiếp. Một chi nhánh của Hải quân Mỹ sử dụng Tor để thu thập thông tin tình báo nguồn mở và mới đây, một trong những đội này đã sử dụng Tor khi triển khai ở Trung Đông. Lực lượng cảnh sát sử dụng Tor để truy cập vào các trang web bị giám sát mà không để lộ địa chỉ IP chính phủ.

Sự đa dạng của những người sử dụng Tor thực sự khiến nó trở nên rất an toàn. Tor che dấu bạn khỏi những người dùng khác trên mạng, do đó người dùng Tor càng đông và càng đa dạng, danh tính của bạn sẽ càng được bảo vệ tốt hơn.

0 comments:

Biến điện thoại di động thành điều khiển thiết bị điện tử từ xa

Monday, July 05, 2010 Unknown 0 Comments

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn biến chiếc điện thoại di động của mình thành chiếc điều khiển từ xa, có thể điều khiển các thiết bị điện tử thông dụng như điều hòa nhiệt độ, đầu đĩa CD/DVD, TV, VCR, SAT, đài radio, bộ khuếch đại (Amp), HiFi,...

Chuẩn bị
  • Đồ nghề cần có là điện thoại di động có hỗ trợ giao tiếp hồng ngoại, các điện thoại Nokia hiện nay có hỗ trợ giao tiếp hồng ngoại gồm: Nokia 5500, 5700, 6290, E50, E51, E60, E61, E61i, E62, E65, E66, E70, E71, E90, N71, N73, N75, N80, N92, N93, N93i, N95, N95 8GB. Những điện thoại không có trong danh sách trên, hãy kiểm tra tính năng hồng ngoại trên trang chủ của nhà sản xuất.
  • Phần mềm cần có là irRemote S60, một sản phẩm của hãng Psiloc dành cho dòng điện thoại S60. Phần mềm này không miễn phí, giá của nó là 5,95 EUR (~ $7,33). Download và mua bản quyền trên trang chủ.

Cài đặt

1. Kết nối điện thoại với máy tính qua phần mềm Nokia PC Suite hoặc Ovi Suite (khuyên dùng). Kiểu kết nối là PC Suite.

2. Tải bộ cài đặt thử nghiệm phần mềm irRemote 1.04 về máy tính trên trang chủ. Vì trang này rất hay lỗi nên bạn có thể download tại link thay thế MediaFire.com hoặc Box.net.

3. Cài đặt phần mềm bằng cách nháy đúp chuột trái lên file cài đặt trên máy tính, sau đó thực hiện nốt quá trình cài đặt trên màn hình điện thoại di động.


 
Lưu ý: nếu quá trình cài đặt gặp lỗi, có thể là do điện thoại của bạn chưa được hack. Xem thêm cách hack điện thoại, cách lấy file CER/KEYcách sign phần mềm cho điện thoại Nokia S60.

0 comments:

Quản lý sự riêng tư trên Facebook thực sự dễ dàng với PrivacyDefender

Sunday, July 04, 2010 Unknown 0 Comments

Gần đây đã dấy lên mối lo ngại trong cộng đồng người dùng Facebook về tính riêng tư của người dùng. Những người tham gia mạng xã hội lớn nhất thế giới này hiện đang đối mặt với nguy cơ bị khai thác những thông tin cá nhân không mong muốn bởi những người lạ mặt, những công ty và tổ chức quảng cáo,... Thậm chí những lo ngại này còn dẫn tới việc hình thành một hội vận động người dùng từ bỏ Facebook, với hy vọng sẽ lôi kéo được một triệu người dùng xóa tài khoản Facebook của mình. Mặc dù cuộc vận động đã kết thúc ngày 31/5/2010 và chỉ lôi kéo được 36.864 người đăng ký tham gia (thực tế không phải tất cả bọn họ đều đã xóa tài khoản Facebook của mình), nhưng nó cũng đã gây áp lực lớn lên Facebook, buộc trang xã hội này phải có thêm các biện pháp thích hợp nhằm bảo vệ sự an toàn về thông tin cá nhân của người dùng. Vì thế, trong mấy tháng qua, Facebook đã có rất nhiều thay đổi trong việc thiết đặt tính riêng tư cho người dùng. Khổ nỗi, đối với đa số người dùng phổ thông, thì việc điều chỉnh những thiết đặt này là điều không tưởng. Thậm chí nhiều người dùng Facebook còn chẳng biết những thiết đặt đó nằm ở đâu, thì làm sao mà điều chỉnh được chúng.

Nắm được thực tế phũ phàng này, ReputationDefender đã cho ra mắt một ứng dụng miễn phí có tên là PrivacyDefender, đây là một ứng dụng web giúp bảo vệ nhân dạng người dùng, nó cho phép người dùng Facebook thay đổi những thiết đặt tính riêng tư trong tài khoản của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cách thiết lập tính riêng tư bằng PrivacyDefender chỉ thông qua 4 bước rất đơn giản. Trước hết, bạn cần truy cập trang PrivacyDefender trên Facebook và ấn nút "Allow". Sau đó PrivacyDefender sẽ truy cập thông tin cần thiết của bạn để phân tích các thiết đặt.

 

0 comments: