Cách sửa lỗi: file EXE luôn được mở bằng Windows Media Player, Notepad hay các ứng dụng khác

Wednesday, June 30, 2010 Unknown 3 Comments

Đôi khi, người dùng Windows gặp phải một sự cố ngoài ý muốn là khi họ nháy đúp vào các file thực thi (có phần mở rộng là EXE), thì ứng dụng Windows Media Player tự động được mở ra và thông báo rằng không thể chạy được file đó (ứng dụng mà bạn đã nháy đúp). Nguyên nhân là do một số người dùng táy máy trong hộp thoại "Open With..." của file EXE, và vô tình chọn Windows Media Player là ứng dụng mặc định để mở nó, một số người khác thì chọn nhầm Notepad, Windows Photo Viewer,...

Cách khắc phục đầu tiên mà người ta thường thực hiện là click chuột phải vào file EXE đó, chọn lệnh "Open With...". Vấn đề là ở chỗ: file EXE là kiểu file thực thi, tức là kiểu file tự chạy khi được yêu cầu (nháy đúp), chứ không cần dùng một chương trình khác để mở nó, vì thế, bạn chẳng thể tìm thấy một ứng dụng nào để khôi phục lại "kiểu tự chạy" như trạng thái ban đầu của các file EXE đó cả. Cách thay đổi ứng dụng mặc định cho các kiểu file khác nhau cũng không giúp ích được gì ở đây. Cách duy nhất là can thiệp vào Windows Registry, chỉnh sửa một số khóa trong đó.

3 comments:

Cách thay đổi DNS để truy cập vào Facebook

Saturday, June 19, 2010 Unknown 4 Comments

Hiện nay VNPT đã mở rộng phạm vi các khu vực bị áp dụng biện pháp chặn truy cập vào trang xã hội Facebook, khiến những người dùng "vô tội" không thể truy cập vào mạng xã hội này được nữa. Như vậy hiện nay hầu hết các ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet) tại VN đã đồng loạt chặn Facebook, và trong tương lai, có thể 100% máy tính tại VN sẽ không thể truy cập vào mạng xã hội này được nữa, chứ không chỉ là bị chặn hên xui theo khu vực như hiện tại.

Dĩ nhiên việc chặn Facebook là của các ISP, còn việc truy cập vào Facebook là của người tiêu dùng. Có tới hàng chục cách khác nhau có thể giúp người dùng truy cập vào Facebook, nhưng phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và ổn định nhất là đổi DNS, tức là chuyển từ DNS mặc định của ISP cung cấp sẵn sang DNS của những nhà cung cấp khác, như Google Public DNS hay OpenDNS. Khi thực hiện phương pháp này, người dùng không cần phải cài đặt thêm bất cứ thứ gì, lại được thêm cái lợi nữa là DNS mới bảo mật hơn, nhiều tùy chọn hơn, tốc độ truy cập nhanh hơn, và nhất là không tự ý chặn các trang mà người dùng muốn truy cập.

Update: hiện Symantec đã nhảy vào thị trường DNS với dịch vụ Norton DNS Public (beta). Như vậy, ngoài công ty OpenDNS hoạt động lâu năm, Google Public DNS mới ra mắt, thì nay đã có thêm Norton DNS Public. Dự kiến người dùng sẽ ngày càng có nhiều lựa chọn hơn và được chăm sóc kỹ càng hơn.

Sau đây là cách thay đổi DNS để truy cập được vào Facebook (và những trang khác bị ISP chặn), hình mẫu được chụp trên HĐH Windows 7, các HĐH khác như Vista, XP,... thực hiện tương tự, hoặc xem thêm ở đây.

1. Click chuột trái vào biểu tượng Network ở khay hệ thống trên thanh Taskbar. Một cửa sổ nhỏ hiện ra, click vào đường dẫn Open Network and Sharing Center.

4 comments:

Adobe Flash Player 10.1.53.64 Final

Thursday, June 10, 2010 Unknown 0 Comments


Adobe vừa mới cho ra mắt phiên bản 10.1 chính thức của phần mềm Adobe Flash Player vào cuối ngày hôm nay, khoảng 5 ngày sau khi một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng được phát hiện ở Adobe Flash Player hôm 05/06/2010. Adobe khuyến cáo người dùng nên cập nhật phần mềm Adobe Flash Player của mình lên phiên bản chính thức 10.1 nhằm tăng cường khả năng bảo mật của hệ thống, tránh trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công thông qua lỗ hổng nguy hiểm này. Link download xem ở cuối bài viết.

Top features:

3D effects - New
Create more intuitive, engaging interfaces using built-in support for 3D effects. Get started quickly without being a 3D master by designing in 2D and easily transforming and animating in 3D. Fast, extremely lightweight, and simple-to-use APIs, along with 3D tools in Adobe® Flash® CS4 Professional software, make motion that was previously accessible only to expert users via ActionScript® language or custom third-party libraries available to everyone.

Custom filters and effects - New
Create high-performance, real-time effects for cinematic experiences that quickly engage users. With new Adobe Pixel Bender™, the same technology behind many filters and effects in Adobe After Effects® software, these dynamic and interactive effects can be used both in production with After Effects CS4 and live with Flash Player 10. The Pixel Bender just-in- time (JIT) compiler can also be used to process other types of data, such as sound or mathematical functions, asynchronously in a separate thread.

Advanced text support - New
Take advantage of a new, flexible text layout engine that brings print-quality publishing to the web, building on more than 25 years of Adobe expertise in typography. Gain more control over text layout using an extensible library of ActionScript 3.0 text components to flow text and sophisticated typographic elements such as ligatures across multiple columns, around inline images, bidirectionally, vertically, or chained together. Create multilingual rich Internet applications (RIAs) using device fonts that can now be anti-aliased, rotated, and styled, or build your own unique text components.

Dynamic sound generation - New
Use enhanced sound APIs to dynamically generate audio and create new types of audio applications such as music mixers and sequencers, real-time audio for games, and even audio visualizers. Work with loaded MP3 audio at a lower level by extracting audio data and supplying it to the sound buffer. Process, filter, and mix audio in real time through the Pixel Bender JIT compiler to extend creative freedom beyond the visual experience.

Drawing API - Enhanced
Perform runtime drawing more easily with restyleable properties, 3D APIs, and a new way of drawing sophisticated shapes without having to code them line by line. Developers can tweak parts of curves, change styling, replace parts, and use custom filters and effects, delivering improved throughput, creative control, and greater productivity. Enhancements to the Drawing API add the z dimension, real perspective, textured meshes in 3D space, a retained graphics model, read/write rendering, and triangle drawing with UV coordinates, while adding memory and improving performance.

Hardware acceleration - Enhanced
Use the hardware processing power of the graphics card to paint SWF files into the browser and accelerate compositing calculations of bitmaps, filters, blend modes, and video overlays faster than would be performed in software.

Vector data type - New
Use the new typed array class for better performance, efficiency, and error checking of data.

Dynamic Streaming - New
Show exceptional video with streams that automatically adjust to changing network conditions. Leverage new quality-of-service metrics to provide a better streaming experience.

Speex audio codec - New
Take advantage of the new, high-fidelity and open source Speex voice codec, which offers a low-latency alternative for voice encoding. Flash Player also supports ADPCM, HE-AAC, MP3, and Nellymoser audio.

File upload and download APIs - Enhanced
Bring users into the experience by letting them load and save files from your web application. New file reference runtime access allows local processing of data without roundtripping to the server.

Download Adobe Flash Player 10.1.53.64 ActiveX for Internet Explorer
Download Adobe Flash Player 10.1.53.64 for Firefox, Safari & Opera
Download Adobe Flash Player 10.1.53.64 for Linux
Download Adobe Flash Player 10.1.53.64 for MacOS


0 comments:

JBak Taskman v1.36 S60v3/v5 (latest version)

Thursday, June 10, 2010 Unknown 0 Comments



JBak Taskman là phần mềm quản lý tác vụ miễn phí nhưng rất mạnh mẽ. Chương trình hoàn toàn có thể thay thế danh sách tác vụ của hệ thống, chứa nhiều tính năng quản lý các tác vụ, tiến trình và khởi động các ứng dụng một cách nhanh chóng. Nếu so sánh với các phần mềm khác (kể cả các phần mềm có trả phí, như Handy Taskman), thì JBak Taskman hữu ích và hiệu quả hơn rất nhiều, đặc biệt là nó hoạt động rất ổn định, nhiều tính năng, mà lại miễn phí.

0 comments:

Apple Safari 5

Tuesday, June 08, 2010 Unknown 1 Comments

Ngay sau hội nghị công nghệ WWDC, Apple đã ra mắt phiên bản trình duyệt mới Safari 5.0. Khi bật máy lên Apple Software Update sẽ tự động thông báo đã có phiên bản Safari mới 5.0


1 comments:

Security Advisory for Flash Player, Adobe Reader and Acrobat

Sunday, June 06, 2010 Unknown 0 Comments





Hôm nay mới nhận được tin tức về một lỗ hổng nghiêm trọng của các phần mềm trên Adobe Flash Player 10.0.45.2 và thành phần authplay.dll đi kèm với Adobe Reader và Acrobat 9.x. Quả đúng là Adobe cần nỗ lực thêm nhiều để giữ cho các sản phẩm của mình an toàn hơn nữa. Hẳn là Steve Jobs đang nở một nụ cười mãn nguyện lắm đây.

Đã bảo rồi, đừng có mà dùng Flash, có ngày chết đấy
Ngày phát hành: 04 tháng 6 năm 2010
Người nhận diện lỗ hổng: APSA10-01
Số CVE: CVE-2010-1297
Hệ điều hành: Tất cả
Tóm tắt


Một lỗ hổng nghiêm trọng tồn tại trong Adobe Flash Player 10.0.45.2 và các phiên bản trước đó dành cho hệ điều hành Windows, Macintosh, Linux, Solaris và các thành phần authplay.dll đi kèm với Adobe Reader và Acrobat 9.x dành cho hệ điều hành Windows, Macintosh và UNIX. Lỗ hổng này (CVE-2010-1297) có thể gây ra một sự xâm nhập trái phép và có khả năng cho phép kẻ tấn công kiểm soát của hệ thống bị ảnh hưởng. Có những báo cáo cho rằng lỗ hổng này đang được tích cực khai thác một cách rộng rãi nhằm tấn công vào cả hai phần mềm Adobe Flash Player, Adobe Reader và Acrobat mà các phần mềm diệt virus hiện chưa thể xác định được. Bài cảnh báo này sẽ được cập nhật ngay khi bản vá lỗ hổng cho các phần mềm trên được phát hành.

0 comments:

How to prevent Chrome from downloading pages automatically instead of showing pages

Saturday, June 05, 2010 Unknown 0 Comments

Google Chrome là trình duyệt mặc định yêu thích của tôi bởi giao diện đơn giản nhưng hiệu quả, tốc độ tải trang nhanh và khả năng xử lý các mã JavaScript tuyệt vời, ngoài ra còn có Omnibox thông minh giúp tăng hiệu quả sử dụng trình duyệt vượt bậc. Nói tóm lại là rất ít thứ có thể chê trách được Chrome. Tuy nhiên, mấy hôm nay, khi truy cập blog The Timeline và một số các trang web khác, Chrome tự động download các trang chứ không hiển thị chúng như bình thường. Cụ thể là khi click vào một link nào đó, Google sẽ tự động bắt link và tải về những trang web đó dưới dạng một file định dạng .PHP, hoặc không có định dạng:


Sau khi kiểm tra thẻ Download của Google, tôi nhận thấy các trang có xuất hiện lỗi này thường chứa một số ứng dụng điển hình nào đó trên nền web, ví dụ như Adobe Flash, hay phổ biến hơn là "Facebook Like":


Điều này có nghĩa là khi bạn truy cập một trang nào đó có chứa các ứng dụng trên, Google Chrome sẽ tự nhận ra đó là link để tải xuống (tự động bắt link), chứ không phải là hiển thị nó trên trình duyệt. Điều này cũng giống như khi bạn thêm kiểu file MP3 vào danh sách bắt link tự động của IDM, thì trình duyệt sẽ không mở file MP3 đó trên trình duyệt, mà thay vào đó, IDM sẽ tự động hiển thị hộp thoại tải file MP3 đó về máy vậy.

Với sự tương đồng như thế, tôi nghĩ là mình đã tìm ra giải pháp: chỉ cần vào IDM, ấn nút Options trên thanh công cụ, sau đó bỏ dấu tick ở ô Use advanced browser integration rồi ấn nút OK là xong.


Lưu ý là bạn sẽ cần khởi động lại hệ thống để thiết đặt trên có hiệu lực. Sau khi khởi động lại máy tính, bạn hãy thử truy cập các trang web mà trước kia bạn gặp hiện tượng này (nếu bạn không nhớ trang nào, ấn Ctrl + J để xem lại các file mà trước đây Chrome đã từng tự động bắt link tải xuống thay vì hiển thị nó), giờ nó đã làm việc hoàn hảo trở lại rồi phải không?




How to prevent Chrome from downloading pages automatically instead of showing pages
Chrome downloads web pages instead of showing pages
IDM causes Chrome's error in showing webpages
Chrome gets crashed more often when IDM advanced integration is enabled
Disable IDM advanced integration to protect Chrome from being crashed
Google Chrome tự động tải trang thay vì hiển thị trang web
Cách khắc phục lỗi trình duyệt Chrome không hiển thị trang web, mà tự động tải trang về máy
Tính năng tích hợp nâng cao vào trình duyệt của IDM là nguyên nhân gây lỗi cho Chrome



0 comments:

Adobe Flash Player 10.1.53.64 RC7

Saturday, June 05, 2010 Unknown 5 Comments




Adobe Flash Player 10.1.53.64 RC7 giúp tăng tốc độ các nội dung và ứng dụng Flash thông qua một bộ tăng tốc thời gian khởi động của ứng dụng, và giảm 50% tài nguyên bộ nhớ được sử dụng. Adobe Flash Player 10.1.53.64 RC7 giúp tăng tốc quá trình của các vectơ, ảnh nhị phân, các bộ lọc và video, cải tiến hiệu năng và chất lượng khi xem toàn màn hình bằng cách sử dụng tỷ lệ giãn của phần cứng. Nó còn giúp cải thiện chất lượng và hiệu năng của quá trình mô phỏng các ảnh bằng cách sử dụng một thuật toán mới để đạt được tỷ lệ của ảnh nhị phân.

Adobe Flash Player 10.1.53.64 RC7 còn hỗ trợ dòng âm thanh MP3 chất lượng cao, các vùng văn bản và các giao diện tương tác,... Nó có khả năng tái tạo tất cả các định dạng Flash không xác định.

Download

MediaFire.com
Box.net

 

5 comments:

How to hackphone Symbian S60 v3/v5 w/ latest firmware 410.21.010

Thursday, June 03, 2010 Unknown 85 Comments

Lưu ý: KHÔNG để comment nhờ lấy file CERT/KEY, bạn cần tự thực hiện theo hướng dẫn trên.

Mới đây Nokia đã cho ra mắt phiên bản firmware mới nhất 410.21.010 với rất nhiều cải tiến quan trọng, nhưng đi đôi với việc nâng cấp firmware để giữ cho điện thoại của mình hoạt động ổn định và an toàn nhất, người dùng cũng sẽ lại phải tiến hành lại quá trình hackphone để có thể cài đặt được những ứng dụng mà mình muốn. Trước đây, tôi đã có bài hướng dẫn cách hackphone áp dụng cho các máy điện thoại chạy hệ điều hành Symbian phiên bản v3 và v5, cài đặt firmware phiên bản 3.00 và 4.00. Quá trình hackphone khá đơn giản, nhưng dù sao nó cũng vẫn có nhiều công đoạn cần thực hiện, và nhiều người dùng đã áp dụng không thành công, vì một lý do nào đó. Vì thế, bài hướng dẫn dưới đây của tôi sẽ giúp các bạn tiến hành việc hackphone nhanh chóng và dễ dàng nhất, với chỉ một bước làm duy nhất.

Nhiều bạn thắc mắc rằng liệu hackphone có làm hại máy, hay có thể khiến chúng ta bị từ chối bảo hành nếu nơi bán biết là chúng ta đã hackphone hay không. Xin trả lời chắc chắn rằng: hackphone không làm hại gì tới máy cả (hay chính xác hơn là: nó cũng chỉ làm hại tới máy giống như khi bạn sử dụng máy một cách bình thường mà thôi). Còn việc bảo hành không liên quan gì tới chuyện bạn đã từng hackphone hay chưa, việc hack phone chỉ đơn giản như việc bạn cài đặt một phần mềm lên máy mà thôi, không ai từ chối bảo hành vì bạn cài đặt phần mềm lên thiết bị mà bạn bỏ tiền túi ra mua cả.

Nói thêm một điều nữa trước khi đi vào bài hướng dẫn: sau khi bạn sử dụng điện thoại một thời gian dài, thiết bị của bạn có thể sẽ hoạt động chậm, hay bị lỗi, màn hình thường hiện thông báo lỗi "Unable to complete installation from the Memory Card" mỗi lần bạn kết nối với máy tính, hoặc sau khi bạn tắt/bật/khởi động lại thiết bị. Trầm trọng hơn là có thể thiết bị của bạn bị nhiễm virus. Đó là lúc bạn nên sao lưu dữ liệu, reset lại thiết bị và format lại thẻ nhớ. Nếu thiết bị của bạn không bị những hiện tượng kể trên, hãy bỏ qua phần 1 mà xem luôn cách hackphone bằng HelloOX2 ở phần 2.

85 comments: