How to disable the URL link back to original content auto-inserting when copy pasting content from websites

Monday, May 31, 2010 Unknown 0 Comments




Hiện nay trên mạng Internet rất phổ biến cái trò chèn thêm một đường link vào nội dung của đoạn văn bản mà người đọc copy từ một trang web nào đó (ví dụ như trang TechCrunch). Giả sử bạn là người viết blog, bạn sẽ thường xuyên copy những đoạn chữ, những trích dẫn,...từ một nguồn nào đó, và sẽ thật khó chịu khi bạn  paste (CTRL + V), đoạn chữ mà bạn copy sẽ tự động xuất hiện thêm một dòng chữ đại loại như:
Read more: http://timelinelive.blogspot.com/*****#*****

Sở dĩ có hiện tượng đó là do hiện nay có một dịch vụ tên là Tynt, đây là một dịch vụ miễn phí cho phép chèn thêm đường dẫn tới bài viết gốc. Việc này được thực hiện nhờ sự trợ giúp của đoạn mã JavaScript và #***** được sử dụng để định vị nội dung copy. Tùy thuộc vào đoạn chữ được copy mà dòng chữ đó có thể tự động được thêm vào hoặc không. Dĩ nhiên, việc sử dụng dịch vụ này là một ý tưởng quá tệ cho việc cố gắng để lại dấu ấn nào đó của một trang web. Trên thực tế, nó lại khiến chúng ta thấy điên tiết vì cứ liên tục phải xóa bằng tay đoạn chữ "không mời mà đến" đó.

Cách khắc phục, như đã đề cập ở trên, là chúng ta chỉ cần tự tay xóa dòng link đó đi. Vấn đề là, nếu như bạn copy 10 đoạn chữ trong một bài viết nào đó, thì bạn sẽ phải tự tay xóa dòng link đó 10 lần, quả là một sự phí phạm thời gian và công sức. Cách nhanh chóng mà dễ dàng nhất là chúng ta hãy khóa sự truy cập tới máy chủ Tynt từ file host.
Cách thực hiện như sau:

1. Mở file hosts của Windows bằng cách ấn tổ hợp phím tắt Windows + R, sau đó paste đường dẫn sau vào, rồi ấn Enter:
C:\Windows\System32\drivers\etc\hosts

Cửa sổ Open With hiện ra, chọn Notepad và ấn nút OK.



2. Copy đoạn sau vào file hosts đó và Save lại.
127.0.0.1   tcr.tynt.com

Với Linux cũng làm tương tự ở file /etc/hosts, máy chủ Tynt sẽ bị khóa, và nội dung mà bạn muốn copy sẽ không còn bị chèn thêm đoạn link ngớ ngẩn đó nữa.

Xong, bây giờ thử vào một trang nào đó có dùng dịch vụ Tynt và copy nội dung thử xem nhé.

0 comments: