How to Create the Adobe Photoshop CS5 Icon using Photoshop

Monday, May 17, 2010 Unknown 0 Comments


Bài hướng dẫn dưới đây sẽ giúp các bạn tạo icon theo phong cách CS5, bằng cách sử dụng Adobe Photoshop.

1. Trước hết, hãy tạo một file mới trong Photoshop (bằng cách ấn Ctrl + N), kích thước tùy bạn chọn, ví dụ: 400x400 pixels.



2. Tạo một lớp (layer) mới tên là Front bằng cách ấn Ctrl + Shift + N. Sau đó sử dụng công cụ Rectangle Marquee Tool (M) để tạo một hình vuông nhỏ bên trong, nhớ ấn giữ phím Shift để tạo hình vuông với cách cạnh bằng nhau, rồi tô màu đen vào hình vuông đó.


3. Mở hộp thoại Layer Style bằng cách click chuột phải vào layer Front rồi chọn Layers Palette > Blending Options, hoặc nháy đúp vào layer Front cho nhanh, sau đó chuyển tới thẻ Gradient Overlay.



Chọn các thông số như hình sau:



4. Tạo cạnh của hộp bằng cách sử dụng công cụ Rectangle Marquee Tool (M), vẽ một hình chữ nhật nhỏ bên cạnh hình vuông ban đầu, sau đó tô màu tùy ý, ta có layer mới tên là Side:

Sau đó vào menu Edit > Transform > Perspective, rồi đưa chuột vào cạnh bên phải của đường viền vừa hiện ra, kéo lên trên một chút. Chúng ta trông nó sẽ như thế này:
Bạn cũng có thể tạo cạnh của hộp bằng cách sử dụng công cụ Polygonal Lasso Tool (L). Khi vẽ cạnh này, bạn hãy ấn Shift để tạo góc thẳng. Dùng công cụ Pen cũng được kết quả tương tự. Sau đó tô màu.
6. Mở hộp thoại Layer Style > Gradient Overlay rồi chọn các thông số như hình sau:





Ta sẽ được kết quả như hình sau:

7. Tạo mặt sau của hộp bằng cách sử dụng Rectangle Marquee Tool (M), vẽ một hình chữ nhật rồi điền màu #000000, ta được layer Back:

Sau đó kéo layer Back xuống dưới các layer khác:



8. Điều chỉnh Blending options như hình sau:


Gradient Overlay:



Stroke:



Kết quả như sau:
9. Bước cuối cùng là thêm chữ vào. Kiểu font mà Adobe sử dụng trong các biểu tượng CS5 của họ là Adobe Clean, và chỉ những người làm việc cho Adobe mới được sử dụng font này. Nhưng bạn có thể sử dụng một font khác tương tự mà Adobe cung cấp sẵn, đó là Myriad Pro. Gõ ký tự mà bạn muốn vào, ví dụ: Ps, sau đó chọn kiểu font là Semibold.

10. Mở Blending Options của layer chữ mà bạn vừa tạo, thêm vào các hiệu ứng sau:


Gradient Overlay:




Drop Shadow:


Inner Shadow:





Cuối cùng, chúng ta được icon như sau:



Điều chỉnh một số màu theo ý thích, các bạn sẽ có các kiểu icon khác nhau:

  


Download PSDs:





How to Create the Adobe Photoshop CS5 Icon using Photoshop
Cách tạo icon mang phong cách Adobe Photoshop CS5
Cách sử dụng Adobe Photoshop CS5 để tạo icon
Hướng dẫn sử dụng Adobe Photoshop để tạo icon phong cách CS5

0 comments: