How to disable the URL link back to original content auto-inserting when copy pasting content from websites

Monday, May 31, 2010 Unknown 0 Comments




Hiện nay trên mạng Internet rất phổ biến cái trò chèn thêm một đường link vào nội dung của đoạn văn bản mà người đọc copy từ một trang web nào đó (ví dụ như trang TechCrunch). Giả sử bạn là người viết blog, bạn sẽ thường xuyên copy những đoạn chữ, những trích dẫn,...từ một nguồn nào đó, và sẽ thật khó chịu khi bạn  paste (CTRL + V), đoạn chữ mà bạn copy sẽ tự động xuất hiện thêm một dòng chữ đại loại như:
Read more: http://timelinelive.blogspot.com/*****#*****

Sở dĩ có hiện tượng đó là do hiện nay có một dịch vụ tên là Tynt, đây là một dịch vụ miễn phí cho phép chèn thêm đường dẫn tới bài viết gốc. Việc này được thực hiện nhờ sự trợ giúp của đoạn mã JavaScript và #***** được sử dụng để định vị nội dung copy. Tùy thuộc vào đoạn chữ được copy mà dòng chữ đó có thể tự động được thêm vào hoặc không. Dĩ nhiên, việc sử dụng dịch vụ này là một ý tưởng quá tệ cho việc cố gắng để lại dấu ấn nào đó của một trang web. Trên thực tế, nó lại khiến chúng ta thấy điên tiết vì cứ liên tục phải xóa bằng tay đoạn chữ "không mời mà đến" đó.

Cách khắc phục, như đã đề cập ở trên, là chúng ta chỉ cần tự tay xóa dòng link đó đi. Vấn đề là, nếu như bạn copy 10 đoạn chữ trong một bài viết nào đó, thì bạn sẽ phải tự tay xóa dòng link đó 10 lần, quả là một sự phí phạm thời gian và công sức. Cách nhanh chóng mà dễ dàng nhất là chúng ta hãy khóa sự truy cập tới máy chủ Tynt từ file host.

0 comments:

How to upgrade Nokia E71/66/63 firmware

Sunday, May 30, 2010 Unknown 3 Comments




Nokia E71, Nokia E66 và Nokia E63 vừa mới có bản cập nhật firmware mới, phiên bản 410.21.010. Cả 3 thiết bị này giờ đã có thể sử dụng chế độ hướng dẫn đường đi bằng giọng nói nhờ phần mềm miễn phí Ovi Maps 3.3, bao gồm bản đồ của hơn 70 quốc gia, và chức năng hướng dẫn du lịch miễn phí từ Lonely PlanetMichelin. Những thay đổi ở bản firmware mới này rất tuyệt, bao gồm một số bản sửa lỗi và những cải tiến cần thiết giúp các phần mềm trên điện thoại hoạt động tốt hơn. Vì thế, bạn nên update lên phiên bản firmware mới nhất này ngay khi có thể.

Lưu ý rằng không một thiết bị nào trong 3 thiết bị trên có hỗ trợ công nghệ bảo vệ dữ liệu UDP (User Data Preservation), nên bạn hãy chắc chắn rằng mình đã sao lưu toàn bộ dự liệu trên cả thẻ nhớ và bộ nhớ điện thoại trước khi thực hiện quá trình nâng cấp.




3 comments:

Prevent OpenDNS From Redirecting Google Searches – Fix for Firefox & IE Address Bar

Thursday, May 27, 2010 Unknown 0 Comments





Cách đặt Google là công cụ tìm kiếm mặc định
Cách chuyển công cụ tìm kiếm của Location Bar/Address Bar của Firefox thành Google
Cách chặn kết quả tìm kiếm tự chuyển hướng tới OpenDNS
How to change default search engine
How to set Google as default search engine for Firefox and Internet Explorer
Prevent OpenDNS From Redirecting Google Searches – Fix for Firefox & IE Address Bar

Sau khi các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chặn toàn bộ các truy vấn từ VN tới Facebook, mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, thì những người yêu thích trang này buộc phải thực hiện một số biện pháp để có thể truy cập trở lại. Biện pháp phổ biến nhất là sử dụng DNS được cung cấp bởi một bên thứ 3 không chặn truy cập vào Facebook, như Google DNS hay OpenDNS.

Tuy nhiên, có những phiền hà khác mà người dùng có thể gặp phải khi sử dụng DNS của Google hoặc OpenDNS. Với Google DNS, người dùng rất khó truy cập vào Blogger (hay Blogspot, một dịch vụ blog cá nhân của chính Google). Còn với OpenDNS, người dùng sẽ rất bực mình khi những truy vấn tìm kiếm họ gõ trên thanh địa chỉ (location bar) tự động bị chuyển hướng tới máy chủ do OpenDNS sở hữu (chứ không phải là của Google hay các công cụ tìm kiếm yêu thích riêng của họ) mà người dùng không biết (nhưng điều đó nằm trong Điều khoản sử dụng của OpenDNS). Không chỉ Firefox, mà cả thanh địa chỉ của Internet Explorer 7 (address bar) cũng bị ảnh hưởng.


Dưới đây là các giải pháp giúp khắc phục vấn đề này.

0 comments:

How to Create the Adobe Photoshop CS5 Icon using Photoshop

Monday, May 17, 2010 Unknown 0 Comments


Bài hướng dẫn dưới đây sẽ giúp các bạn tạo icon theo phong cách CS5, bằng cách sử dụng Adobe Photoshop.

1. Trước hết, hãy tạo một file mới trong Photoshop (bằng cách ấn Ctrl + N), kích thước tùy bạn chọn, ví dụ: 400x400 pixels.


0 comments:

Download Windows 7 SP1 Escrow v.172 beta (version 6.1.7601.16537)

Thursday, May 13, 2010 Unknown 3 Comments



Hơn một tháng sau ngày rò rỉ bản beta SP1 của Windows 7 mang số hiệu phiên bản 6.1.7601.16537 v.153 (ngày 08/04/2010), số hiệu đầy đủ là 6.1.7601.16537.amd64fre.win7.100327-0053 (build ngày 27/03/2010), hôm nay, phiên bản tiếp theo của Windows 7 SP1 beta lại bị rò rỉ trên các mạng chia sẻ ngang hàng. Phiên bản beta bị rò rỉ mới nhất này có số hiệu 7601.16556.100421-1510 v.172 (được xây dựng ngày 21/04/2010).



3 comments:

Now we can drag and drop images from desktop into email message body

Tuesday, May 11, 2010 Unknown 0 Comments



Sau khi công bố tính năng "kéo và thả" để upload file đính kèm rất tiện lợi trên Gmail, hôm nay Google lại tiếp tục khiến người dùng thêm ngạc nhiên bằng chức năng "kéo và thả" để upload một bức ảnh bất kỳ từ desktop trực tiếp vào vùng soạn thảo email của Gmail.




Sau khi upload, người dùng có thể căn chỉnh kích thước, vị trí ảnh rất dễ dàng. Quá đơn giản và quá tuyệt. Yeah! Gmail's #1.

0 comments:

Google Translate makes a big mistake

Thursday, May 06, 2010 Unknown 4 Comments




Bài viết từ một thành viên trên trang WindowsVN.net cho biết Google Translate đã mắc một lỗi lớn khi dịch cụm từ "Chiến tranh Việt Nam, những người chiến thắng là người Vietnam" từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Cụm từ trên bị Google Translate dịch nhầm là "Vietnam War, the winner was the United States", đây là một sai lầm ngớ ngẩn, mà có lẽ là do tính năng Contribute a better translation của Google. Chúng ta biết rằng mỗi người sử dụng đều có thể đưa ra những đoạn dịch sát nghĩa hơn, và Google sẽ sử dụng những đoạn dịch được khuyên dùng này để khiến Google Translate có thể dịch giống với ngôn ngữ con người hơn. Vấn đề là nếu có quá nhiều người khuyên một câu sai, thì câu dịch đó sẽ trở thành đúng, và đây có lẽ là một trường hợp như vậy. Có lẽ đây là sự yếu kém của Google trong việc xác nhận sự chính xác nội dung một đoạn văn bản trước khi đưa nó trở thành chính thức.




Lỗi trên chỉ xảy ra khi thực hiện việc dịch câu đó với từ Vietnam. Nếu thay thế từ "Vietnam" bằng các từ "Việt Nam", hay "Viet Nam" thì không có vấn đề gì xảy ra. Đơn giản là do những người sử dụng tiếng Anh chỉ sử dụng  từ Vietnam để chỉ nước Việt Nam (không giống như người Việt sử dụng tiếng Anh, đôi khi chúng ta quen dùng từ Việt Nam, hoặc Viet Nam khi viết trong tiếng Anh). Điều đó cho thấy những người đã cung cấp đoạn dịch sai cho Google là những người sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ (*), hay nói cụ thể là những người Mỹ vẫn còn nhớ những thù hằn xưa, chưa quên được nỗi đau thất bại.

4 comments:

Virus Total: free online virus-scanning service with 40 engines

Sunday, May 02, 2010 Unknown 0 Comments



Một vài dịch vụ trực tuyến cho phép bạn kiểm tra các file để phát hiện virus hay các mã độc khác bằng cách upload các file trên máy mà bạn muốn kiểm tra. Lý do khiến bạn có thể cần sử dụng dịch vụ này là khi bạn sắp sửa cài đặt hay sử dụng một file nào đó, nhưng không chắc chắn rằng file đó an toàn, hoặc hệ thống của bạn chưa cài phần mềm diệt virus, hay thậm chí là bạn nghi ngờ phần mềm diệt virus của mình đã bỏ sót mã độc trên một file nào đó. Một trong các dịch vụ hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay là "Virus Total".

Virus Total là một dịch vụ độc lập, miễn phí, giúp phân tích các file được upload lên với khoảng 40 cỗ máy phát hiện virus khác nhau, bao gồm:
AhnLab (V3)
Antiy Labs (Antiy-AVL)
Aladdin (eSafe)
ALWIL (Avast! Antivirus)
Authentium (Command Antivirus)
AVG Technologies (AVG)
Avira (AntiVir)
Cat Computer Services (Quick Heal)
ClamAV (ClamAV)
Comodo (Comodo)
CA Inc. (Vet)
Doctor Web, Ltd. (DrWeb)
Emsi Software GmbH (a-squared)
Eset Software (ESET NOD32)
Fortinet (Fortinet)
FRISK Software (F-Prot)
F-Secure (F-Secure)
G DATA Software (GData)
Hacksoft (The Hacker)
Hauri (ViRobot)
Ikarus Software (Ikarus)
INCA Internet (nProtect)
K7 Computing (K7AntiVirus)
Kaspersky Lab (AVP)
McAfee (VirusScan)
Microsoft (Malware Protection)
Norman (Norman Antivirus)
Panda Security (Panda Platinum)
PC Tools (PCTools)
Prevx (Prevx1)
Rising Antivirus (Rising)
Secure Computing (SecureWeb)
BitDefender GmbH (BitDefender)
Sophos (SAV)
Sunbelt Software (Antivirus)
Symantec (Norton Antivirus)
VirusBlokAda (VBA32)
Trend Micro (TrendMicro)
VirusBuster (VirusBuster)
Họ luôn cập nhật các cỗ máy tìm kiếm virus này với cơ sở dữ liệu nhận dạng virus mới nhất, và họ cũng luôn cung cấp các kết quả chi tiết trong báo cáo sau khi phân tích. Hiện nay, Virus Total hỗ trợ khoảng 26 ngôn ngữ khác nhau, trong đó chưa có tiếng Việt, nhưng họ đã nhận được lời đề nghị và hy vọng là sẽ sớm có ngôn ngữ tiếng Việt trong tương lai gần.

Để sử dụng dịch vụ này, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ, ấn nút Choose File để chọn file mà bạn muốn quét, sau đó ấn nút Send File rồi đợi một lát để file đó được upload lên. Sau đó, Virus Total sẽ tự động quét file và hiển thị kết quả ngay bên dưới. Kết quả được trình bày rất rõ ràng và chi tiết, còn kèm theo cả đường link tới trang chủ của cỗ máy quét virus, nếu virus được file hiện trong file đã upload lên.

Ấn nút Choose File để chọn file muốn quét, sau đó ấn nút Send File...

...rồi đợi một lát để file được upload.

Kết quả sẽ được hiển thị sau khi quá trình quét file hoàn tất.

Click vào hình để xem kích thước lớn

Trên hình là ví dụ về việc upload một file có nhiễm virus và kết quả sau khi quét bằng Virus Total.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Virus Total, và muốn quá trình kiểm tra file dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng phần mềm Virus Total Uploader, đây là một công cụ miễn phí của Virus Total giúp người dùng có thể upload trực tiếp file trên hệ thống lên máy chủ để kiểm tra mà không cần truy cập vào trang chủ Virus Total. Download Virus Total Uploader tại đây.




Sau khi cài đặt, Virus Total Uploader sẽ đặt một lệnh tại trình đơn ngữ cảnh Send to (khi bạn click chuột phải vào file hay folder muốn quét). Các file và folder mà bạn muốn quét sẽ được upload trực tiếp từ Windows mà không cần truy cập vào trang chủ. Sau khi quá trình upload và quét file hoàn tất, kết quả sẽ được hiển thị trên trình duyệt mặc định của hệ thống.



Nếu bạn không sử dụng lệnh tắt từ trình đơn ngữ cảnh, mà mở cửa sổ chính của chương trình Virus Total Uploader từ Start Menu hoặc Desktop, bạn sẽ có thêm các tùy chọn như sau:

  • Upload process executable: Chọn trực tiếp các ứng dụng đang chạy trên hệ thống để upload.
  • Select file(s) and upload: Chọn các file trên máy để upload.
  • Get and upload: gõ địa chỉ file trên mạng mà bạn muốn upload.

 

0 comments:

How to remove virus foto image.php

Sunday, May 02, 2010 Unknown 2 Comments

Hiện nay trên Yahoo! Messenger đang lây lan một loại virus tạm gọi là "image.php". Khi máy bị nhiễm virus này, Yahoo! Messenger sẽ tự động gửi đi một tin nhắn tới toàn bộ danh sách liên lạc trong Yahoo! Messenger. Nội dung tin nhắn này chứa một trong các đường link như sau:
foto hxxp://miggiphotos.com/image.php
foto hxxp://funwiththisguy.com/image.php
foto hxxp://ariafotos.com/image.php
foto hxxp://zhelefun.com/image.php
foto hxxp://tviceimg.com/image.php
foto hxxp://tusfbfotos.com/image.php
foto hxxp://twittersphoto.com/image.php
foto hxxp://tuesimages.com/image.php
foto hxxp://red-myspace.com/image.php
foto hxxp://myspace-lmg.com/image.php
foto hxxp://limpskr***.com/image.php
foto hxxp://kompnk***.com/image.php
foto hxxp://yunpho****tos.net/image.php
foto hxxp://domei***mg.com/image.php
foto hxxp://vertiph**otos88.com/image.php
foto hxxp://myphotghghtoarchives.net/image.php
foto hxxp://mycouuumimg.com/image.php
foto hxxp://smallimgfhfghg4u.com/image.php
foto hxxp://miggiphofhgfhtos.com/image.php
foto hxxp://funwiththisguy.com/image.php
foto hxxp://ariafotos.com/image.php
foto hxxp://zhelefun.com/image.php
foto hxxp://tviceimg.com/image.php
foto hxxp://tusfbfotos.com/image.php
foto hxxp://twittersphoto.com/image.php
foto hxxp://tuesimagfgfes.com/image.php
foto hxxp://red-myspafgfgce.com/image.php
foto hxxp://tvicephotfgfgos.com/image.php
foto hxxp://ceceliaimfhghg.com/image.php
Cảnh báo: KHÔNG click vào các link trên khi nhận được tin nhắn qua Yahoo! Messenger.

Nếu click vào các link trên, trình duyệt sẽ tự động mở link đó và các chương trình hỗ trợ download (như IDM chẳng hạn) sẽ tự động bắt link download một file có phần mở rộng là EXE. Với các máy không có phần mềm diệt virus, hoặc có phần mềm diệt virus nhưng cơ sở dữ liệu nhận diện virus chưa cập nhật loại virus trên, thì sẽ có nguy cơ lây nhiễm.

http://lh3.ggpht.com/_t-TerzRlVWg/S9-_gqFl5kI/AAAAAAAACsE/HD3XIPZjSZY/s512/YMVirus.jpg

Hiện nay Malwarebytes đã nhận diện được virus này và đặt tên nó là Trojan.Agent.Gen, nên có thể sử dụng Malwarebytes để loại bỏ virus trên. Comodo cũng đã nhận diện được virus trên với tên là P2PWorm.Win32.Palevo.GZA, DrWeb đặt tên là BackDoor.IRC.Sdbot.12401, Prevx gọi nó là High Risk Cloaked Malware, và Sophos đặt tên là Mal/Rimecud-D. Đây là kết quả test bằng Total Virus vào ngày 2/5/2010 và 3/5/2010, trong đó, với 40 cỗ máy tìm kiếm virus thì chỉ có 4 cỗ máy trên phát hiện ra virus này, vì đây là một loại virus mới xuất hiện ngày 30/4/2010.

Cách diệt virus IMAGE.PHP nếu hệ thống đã bị lây nhiễm:

Cách 1: Tải phiên bản mới nhất của Malwarebytes tại trang chủ, cài đặt và quét hệ thống để diệt virus. Lưu ý là phải cập nhật phiên bản mới nhất của Malwarebytes. Nếu chưa biết cách sử dụng Malwarebytes, hãy xem thêm tại đây.

Cách 2: Sử dụng chương trình tự động loại bỏ virus trên khỏi hệ thống. Download bằng một trong 2 link sau:
Download từ Mediafire.com>

Download từ Box.net
Cách 3: tự diệt bằng tay
1. Vào Task Manager, tìm tới các ứng dụng sau và end process chúng:
mds.sys
mdt.sys
winbrd.jpg
net.exe
infocard.exe
Bạn có thể sử dụng Process Explorer để tìm các ứng dụng trên.

2. Sau đó tới thư mục C:\Windows và xóa các file tương ứng, gồm:
C:\Windows\mds.sys
C:\Windows\mdt.sys
C:\Windows\winbrd.jpg
C:\Windows\net.exe
C:\Windows\infocard.exe
3. Vào Start, gõ regedit trong hộp tìm kiếm rồi ấn Enter để mở Windows Registry Editor. Bạn có thể ấn tổ hợp phím tắt Windows + R cho nhanh. Sau đó tìm đến các khóa (key) sau và xóa chúng đi:
[HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\Curre ntVersion\Run]
“Firewall Administrating”=”C:\\WINDOWS\\infocard.exe” “Administrating Firewall” = “C:\WINDOWS\\ infocard.exe”

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\Curr entVersion\Run]
“Firewall Administrating”=”C:\\WINDOWS\\infocard.exe” “Administrating Firewall” = “C:\WINDOWS\\ infocard.exe”

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Terminal Server\Install\Software\Microsoft\Windows\CurrentV ersion\Run] “Administrating Firewall” = “C:\WINDOWS\\ infocard.exe”

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\ControlSet001\Services\S haredAccess\Parameters\FirewallPolicy\StandardProf ile\AuthorizedApplications\List]
“C:\\Documents and Settings\\\\Desktop\\IM56245.JPG-www.myspace.com.exe”=”C:\\WINDOWS\\infocard.ex e:*:Enabled:Firewall Administrating” “C:\Documents and Settings\\ [b] [/ b]\\ Desktop\\ IM56245.JPG-www.myspace.com.exe” = “C:\WINDOWS\\ infocard.exe: *: Enabled: Firewall Administrating ”

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Servic es\SharedAccess\Parameters\FirewallPolicy\Standard Profile\AuthorizedApplications\List]
“C:\\Documents and Settings\\\\Desktop\\IM56245.JPG-www.myspace.com.exe”=”C:\\WINDOWS\\infocard.ex e:*:Enabled:Firewall Administrating” “C:\Documents and Settings\\ [b] [/ b]\\ Desktop\\ IM56245.JPG-www.myspace.com.exe” = “C:\WINDOWS\\ infocard.exe: *: Enabled: Firewall Administrating ”

[HKEY_USERS\S-1-5-21-117609710-764733703-1957994488-1003\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run]
“Firewall Administrating”=”C:\\WINDOWS\\infocard.exe” “Administrating Firewall” = “C:\WINDOWS\\ infocard.exe”
UPDATE 1: Một số chương trình diệt virus khác hiện đã cập nhật virus này, vì vậy, nếu hệ thống của bạn đã cài các chương trình diệt virus đó, thì bạn có thể sử dụng chúng để quét toàn bộ hệ thống. Muốn biết chi tiết, hãy truy cập vào trang chủ của công ty cung cấp sản phẩm diệt virus, hoặc liên hệ với dịch vụ trợ giúp.

UPDATE 2: Kết quả quét bằng Virus Total vào lúc 5:14 ngày 4/5/2010 cho thấy đã có 19 trên tổng số 39 phần mềm diệt virus đã nhận diện được virus image.php.


Please wait while an image is being loaded
Click vào hình trên để xem với kích thước thật, hoặc xem kết quả quét tại đây

Vì vậy, nếu máy bạn bị nhiễm virus này, và phần mềm bảo mật trong máy bạn nằm trong danh sách các phần mềm đã phát hiện được virus ở trên, thì bạn chỉ cần quét toàn bộ máy bằng phần mềm bảo mật mà bạn đang sử dụng là xong. Lưu ý: cập nhật cơ sở dữ liệu tới thời điểm hiện tại trước khi quét máy.



How to treat virus image.php virus
How to manually disinfect image.php virus spreading via Yahoo! Messenger
Cảnh báo virus image.php lây nhiễm qua Yahoo! Messenger
Cách diệt virus image.php

2 comments: