New Core i7 MacBook Pros reach 100 °C

Tuesday, April 27, 2010 Unknown 0 Comments


Cuối cùng thì Apple cũng đã cho ra mắt MacBook Pro mới vào đầu tháng này, sử dụng bộ vi xử lý mới nhất của Intel. Tuy nhiên, một số vấn đề rắc rối lập tức đã xuất hiện, và một lần nữa, đó lại là độ "hot" của Apple, theo đúng nghĩa đen. Công ty chuyên đánh giá các sản phẩm máy tính PC Authority cho biết nhiệt độ của chip Core i7 bên trong máy MacBook Pro 17" của Apple đã đạt đến khoảng 100 °C. Công ty PC Authority phát hiện ra điều này khi họ thực hiện quá trình đo đạc các tiêu chuẩn (benchmark) khác nhau của MacBook Pro. Bộ vi xử lý đã sinh ra nhiều nhiệt đến nỗi họ phải dựng nghiêng MacBook để có thể hoàn thành nốt bài kiểm tra của mình (như trên hình). Thực hiện thử nghiệm trên cả HĐH Mac và Windows đều tạo ra nhiệt độ trên 100 °C.

Chip Core i7 620M tốc độ 2,66 GHz bên trong laptop đạt đến 84 °C khi chấm điểm đồ họa Dwarf Fortress, và đạt 100 °C ở bài chấm điểm tạo khối 3 chiều Cinebench 3D. Để so sánh, họ đã sử dụng máy Fujitsu Lifebook SH760 với bộ vi xử lý giống hệt, và nhận thấy nhiệt độ tối đa chỉ lên tới khoảng 80 °C; khi sờ tay vào vẫn thấy mát, nhờ lớp vỏ nhựa bên ngoài dày hơn, cho phép miếng đồng tản nhiệt lớn hơn và dòng không khí đi qua nhiều hơn.

Trang web công nghệ Engadget cũng có bài thử nghiệm riêng của họ và nhận thấy phiên bản MacBook Pro mới mát hơn các phiên bản cũ khi sử dụng, vì vậy người tiêu dùng không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, họ cũng khuyên Apple nên quan tâm tới vấn đề tiếng ồn khi máy làm việc.



(theo Neowin)


Image credit: PC Authority

0 comments: