GoDaddy sẽ dừng việc đăng ký tên miền tại Trung Quốc

Thursday, March 25, 2010 Unknown 0 Comments

Có vẻ như cuộc cãi lộn ầm ỹ giữa Google với Trung Quốc không có tác động hạn chế nào cả. Hành động có vẻ dũng cảm của Google trong việc ngừng kiểm duyệt các kết quả tại Trung Quốc, mặc dù có thể khiến Google đánh mất thị trường trị giá nửa tỉ đô la mỗi năm, lại là sự khuyến khích các công ty khác đứng lên chống lại các quy định đáng ngờ được đề xuất bởi chính phủ Trung Quốc.

GoDaddy, công ty đăng ký tên miền lớn nhất thế giới, nói rằng họ sẽ không còn đăng ký tên miền tại Trung Quốc nữa, do một yêu cầu mới của chính phủ TQ về thông tin cá nhân một cách quá-thể-đáng. Được biết, những người nộp đơn đăng ký tên miền mới ở Trung Quốc sẽ phải cung cấp một bức ảnh hiện tại, cộng với rất nhiều thông tin chi tiết khác nữa. Chính quyền Trung Quốc cho rằng các quy định này sẽ giúp theo dõi tốt hơn, tuy nhiên, điều này cho thấy khá rõ ràng rằng Trung Quốc muốn theo dõi bất cứ điều gì chống lại nó. Đã có rất nhiều vụ việc của các trang web bị tắt do những nội dung có vấn đề mà không cung cấp bất kỳ giải thích chi tiết nào cho chủ website hoặc nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. Hầu hết các trang web này đều có thông tin về các chủ đề như Quảng trường Thiên An Môn hoặc vấn đề nhân quyền.


Ngày càng nhiều các công ty như Google và GoDaddy dừng hay hạn chế các hoạt động của họ tại Trung Quốc, vấn đề này sẽ gây ra nhiều tác động chính trị nghiêm trọng tới hai chính phủ. Sergey Brin của Google cùng với hàng ngàn người khác hiện đang yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ đưa vấn đề này ra thảo luận với Trung Quốc ở cấp chính phủ.

PS: Hiện chưa rõ kết quả của chuỗi vụ việc này là gì, nhưng sau khi thử cho Google VS China, thì tôi tạm thời cho Google dẫn trước, kết quả trên trang web vui nhộn GoogleFight.


0 comments: