Cách reset Nokia E71 và format thẻ nhớ

Sunday, January 17, 2010 Unknown 1 Comments

How to reset Nokia E71 and format memory card

Đôi khi trong quá trình sử dụng, máy E71 gặp một số trục trặc nào đó mà bạn cần khôi phục lại trạng thái ban đầu của nó. Một số người thường cài quá nhiều phần mềm lên thẻ nhớ, khiến E71 chạy chậm và liên tục hiển thị tiến trình cài đặt các phần mềm trên thẻ nhớ (Installing) rồi báo lỗi quá trình cài đặt "Unable to complete installation from the Memory Card. To install remaining applications go to App.mgr", lỗi này khá phổ biến, nhưng hầu hết mọi người đều không biết cách khắc phục như thế nào. Trong một số trường hợp khác, E71 đang chạy thì đột ngột bị treo máy, hoặc bị khởi động lại liên tục. Khi đó, việc khôi phục lại các thiết đặt ban đầu là việc nên làm, thậm chí là format thẻ nhớ nữa.

Quá trình thực hiện khá đơn giản, tuy nhiên, bạn cần phải sao lưu (backup) lại toàn bộ dữ liệu trên thẻ nhớ và trên máy. Việc sao lưu có thể thực hiện bằng cách kết nối E71 với máy tính thông qua Nokia PC Suite hoặc Nokia Ovi Suite.



Sau khi thực hiện việc backup, bạn có thể tiến hành như sau:

1. Cách reset lại các thiết đặt ban đầu của Nokia E71

Cách này chỉ khôi phục lại các thiết đặt ban đầu, không làm mất dữ liệu, tất cả các phần mềm đã cài đặt trong máy sẽ còn nguyên.
  • Từ màn hình chính, sử dụng lệnh: *#7780#
  •  Lệnh này cũng tương đương với việc khôi phục các thiết đặt ban đầu của máy tại: Menu > Tools > Settings > General > Factory Settings.
  • Lệnh reset này chỉ sử dụng trong trường hợp bạn đã điều chỉnh "quá mức cần thiết" các thiết đặt của máy khiến nó hoạt động ngoài tầm kiểm soát, khi đó bạn có thể phục hồi lại trạng thái gốc của máy. Lệnh này không có tác dụng đối với những lỗi gây ra do việc cài đặt phần mềm khác trên thẻ nhớ.

2. Reset lại toàn bộ máy
  • Từ màn hình chính, sử dụng lệnh: *#7370#
  •  Máy sẽ xác nhận rằng bạn có muốn khôi phục lại các thiết đặt ban đầu của máy hay không? ("Restore original phone settings? Phone wil restart."), bạn hãy ấn nút Yes. Sau đó, máy sẽ yêu cầu nhập Lock Code, mã mặc định là 12345, nếu bạn đã từng thay đổi mã này thì hãy nhập mã đã thay đổi đó vào. Sau đó, máy sẽ khởi động lại và bạn sẽ thấy rằng toàn bộ máy trở về trạng thái nguyên thủy ban đầu của nó.
Free Image Hosting at www.ImageShack.us
  • Lưu ý rằng nếu bạn nhập sai Lock Code nhiều lần thì máy sẽ tự động bị khóa lại. Trong trường hợp bạn không nhớ Lock Code, hãy thực hiện theo cách sau:
Tắt máy (Switch-off), sau đó ấn đồng thời 4 phím: Phím gọi (Call, màu xanh lá cây) + phím * + phím 3 + nút bật nguồn. Khá khó khăn phải không, nhưng bạn có 2 tay + 2 chân mà, nên việc thực hiện nó cũng không khó khăn lắm, nhưng tốt nhất hãy nhờ người nào đó cùng ấn giúp. Bạn cần ấn và giữ 4 nút trên một lát cho đến khi trên màn hình điện thoại hiện ra chữ Formatting là được.
Lưu ý rằng trước khi format, bạn cần thực hiện việc sao lưu các dữ liệu cần thiết (như danh bạ, lịch làm việc, các tài liệu,...), chuyển chế độ máy sang General và hãy chắc chắn rằng pin của bạn còn đủ (ít nhất nên còn 50%), vì nếu trong quá trình reset mà máy bị hết pin thì bạn sẽ phải cài lại firmware.

3. Format thẻ nhớ (Memory card)

Việc reset lại toàn bộ máy như trên không có tác động gì tới thẻ nhớ cả. Thẻ nhớ là nơi lưu trữ các dữ liệu, các phần mềm được cài đặt trên máy. Khi bạn reset lại máy như trên, thì các ứng dụng không còn hoạt động được nữa, nhưng các file của nó vẫn còn lưu trên thẻ nhớ, và bạn có thể xóa bỏ nó đi bằng 2 cách:
  • Cách 1: kết nối máy điện thoại với máy tính thông qua chế độ kết nối Mass storage, sau đó xóa bỏ các file không cần thiết. Cách này hơi khó, vì có rất nhiều file nhỏ, mà bạn cũng chẳng biết file nào cần thiết, file nào không.
  • Cách 2: format hoàn toàn thẻ nhớ. Kết nối máy điện thoại với máy tính thông qua chế độ kết nối Mass storage, lúc này thẻ nhớ của máy E71 làm việc như một USB Flash thông thường, bạn vào My Computer, click chuột phải vào thẻ nhớ và chọn lệnh format, sau đó chọn kiểu format là FAT.
Lưu ý: khi format thẻ nhớ không chọn kiểu FAT32 hay NTFS.
Sau khi format thẻ nhớ, nó sẽ hoàn toàn trống trơn, bạn đừng lo, vì sau này khi cài đặt phần mềm lên thẻ nhớ, E71 sẽ tự động khôi phục lại các thư mục cần thiết trên đó.

Sau khi thực hiện việc reset E71 và format thẻ nhớ, máy di động của bạn sẽ lại mới tinh, mới hơn cả lúc vừa mua ở tiệm (vì khi mua máy, người ta đã cài sẵn một số phần mềm linh tinh không cần thiết rồi). Bây giờ việc cần làm là...cài đặt lại các phần mềm cần thiết, để bộ nhớ của máy tiếp tục đầy lên, và lại reset máy (nếu cần).

Update 1: Xem cách hack phone phiên bản firmware mới nhất 500.21.009.

Update 2: những bạn cần lấy file CER và KEY để sign phần mềm, hãy vui lòng truy cập topic này, cảm ơn!




1 comment:

  1. The method of performing a hard-format, i.e resetting it completely to factory defaults and removing all data, is as follows:

    Switch off the phone.
    Hold down the following three buttons: Green (call answer) button, * button, and ‘3′ button
    While holding these buttons, press the power button and switch on the phone
    When the message ‘Formatting’ appears on the screen, release all of the buttons

    Warning ; You do this at your own risk, this could void any warranty.

    ReplyDelete