Opera 10 chính thức ra mắt

Saturday, September 05, 2009 Unknown 0 Comments


Ngày 1/9, trình duyệt Opera 10.00 chính thức ra mắt và bắt đầu cho tải về sau ba tháng chạy bản beta thử nghiệm.

Những “cải tiến” ở Opera 10


Khi sử dụng phiên bản Opera 10 hoàn thiện, các fan của trình duyệt Opera sẽ “choáng ngợp” bởi tốc độ lướt web nhanh đến kinh ngạc. Tại phiên bản 10, Opera sử dụng công nghệ Opera Turbo giúp cải thiện và tăng tốc độ lướt web đáng kể đối với người dùng có đường truyền mạng chậm. Opera tuyên bố, bản Opera 10 của hãng này có tốc độ lướt web nhanh gấp 8 lần sao với các trình duyệt khác trên thị trường.


Opera 10 chính thức ra mắt
Chức năng Speed Dial với background tùy biến,
cùng thanh Tab bar có thể co dãn...


Hệ thống các tab ở bản 10 được Opera chăm chút kĩ lưỡng hơn trước với hiệu ứng đồ họa (visual tab) và chế độ tab “co dãn” thay đổi kích thước theo ý muốn. Hãy thử kéo một tab và thả sang khung nội dung của một tab khác bạn sẽ thấy kết quả, hoặc để chuột tại đường line bên dưới thanh tab bar và kéo to chúng ra.

Với chế độ hợp nhất web, người dùng Opera 10 có thể “gán” dịch vụ web mail yêu thích làm trình soạn mail mặc định trên Opera 10, hoặc có thể dùng Opera 10 để add và đọc các nguồn tin RSS một cách “chuyên nghiệp”.

Ngoài những đặc điểm mới kể trên, Opera 10 nâng cấp thêm nhiều tính năng cũ có ở series Opera 9 trở về trước, như chế độ “co dãn” kích thước khung Tìm kiếm (Search); chế độ xem trang nhanh Speed Dial tùy biến theo ý thích, có thể chèn thêm ảnh nền background; chức năng kiểm tra chính tả thông minh trên mỗi kí tự gõ với 51 ngôn ngữ khác nhau…

Opera 10 hợp với đối tượng nào?


Opera 10 thực sự là một bước đột phá xuất sắc của Opera, và là trình duyệt tốt nhất của Opera ở thời điểm hiện tại. Song theo ý kiến của nhiều chuyên gia phân tích, những cải tiến ở bản 10 dường như vẫn chưa đủ để làm hài lòng số đông người sử dụng và giúp hãng này giành lại thị phần trên thị trường trình duyệt Internet từ các ông lớn IE, Firefox…

Tuy nhiên, nếu người lướt web có đường truyền internet chậm (ở nhà riêng, sân bay, khách sạn…), thì việc sử dụng Opera 10 tích hợp giải pháp Opera Turbo quả là một cứu cánh hữu ích, “ăn đứt” các ông lớn kể trên.

Opera 10 có các phiên bản tương ứng cho từng hệ điều hành: Windows, Mac, Linux, FreeBSD, Solaris.




0 comments: