Cách sign phần mềm để cài đặt trên điện thoại Symbian

Thursday, September 10, 2009 Unknown 0 Comments

Khi muốn cài đặt một phần mềm nào đó trên điện thoại sử dụng HĐH Symbian phiên bản mới hiện nay, có thể bạn sẽ gặp thông báo rằng "Certificate expired", và không thể tiếp tục cài đặt phần mềm được. Bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn tự mình đăng ký chứng chỉ (hoặc chữ ký) cho một phần mềm nào đó mà bạn muốn cài đặt vào mobile.

- Trước hết, bạn cần biết số IMEI của máy, hãy ấn mã *#06#, máy sẽ hiển thị dãy IMEI gồm 15 chữ số. Sau đó, bạn truy cập vào trang này để xem cách lấy file CERT và KEY: http://www.askguyonline.com/2011/08/cach-lay-file-cert-key-cho-symbian-s60-updated/


- Sau khi có file cert và key, bạn có thể tiến hành việc sign phần mềm. File cert và key mà bạn nhận được sẽ giống như thế này:


- Cách sign phần mềm:
+ Tải phần mềm SignSIS-GUI Version 1.1
+ Khởi động phần mềm này, giao diện như sau:


  1. Gõ số IMEI của bạn vào ô số (1) (chú ý gõ đủ 15 chữ số). Ấn nút Save ở phía trên, sẽ hiện ra key 0123456 (khoanh tròn màu xanh)
  2. Ấn nút (2) để chọn đường dẫn tới file cert mà bạn vừa nhờ lấy hộ.
  3. Ấn nút (3) để chọn đường dẫn tới file key mà bạn vừa nhờ lấy hộ.
  4. Ấn nút (4) để chọn đường dẫn tới phần mềm bạn muốn sign.
  5. Ấn nút (4) để chọn đường dẫn cho phần mềm sau khi sign, bạn nên để mặc định (không cần ấn nút này), khi đó file sau khi sign sẽ nằm chung thư mục với file gốc.
* Lưu ý:
- Theo mặc định, tên của các file sau khi sign sẽ được thêm từ signed, bạn có thể điều chỉnh bằng cách gõ từ khác trong ô Text.
- Lựa chọn "Remove unsigned from filename" để bỏ cụm từ này trong tên file sản phẩm.
- Lựa chọn "Delete source file" sẽ khiến chương trình tự động xóa file nguồn sau khi sign (không nên chọn).
- Sau khi sign thành công 1 phần mềm, chương trình sẽ có bảng thông báo.

Phần mềm sau khi được sign thành công sẽ có khả năng cài đặt được trên mobile mà trước đó báo lỗi, tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp cho một số phần mềm mà thôi. Đối với một số phần mềm khác, ví dụ như Kaspersky Mobile Security, Adobe Reader LE, Merriam-Webster's Dictionaries...thì dù có được sign rồi cũng không thể cài đặt được, khi đó bạn cần hack phone.

Update 2Xem cách hack phone phiên bản firmware mới nhất 500.21.009.


0 comments: