Windows 7 RTM đã bị bẻ khóa bản quyền OEM thành công

Saturday, August 01, 2009 Unknown 0 Comments


Windows 7 RTM mới đây đã được crack thành công, việc này chẳng có gì đáng ngạc nhiên, vì cũng giống như những "đàn anh" trước đây, hệ điều hàng phổ biến nhất thế giới này tiếp tục bị bẻ khóa trước khi nó chính thức tới tay người sử dụng.

Gần đây nhất là Windows Vista, ngay khi bản RTM được đưa tới các hãng sản xuất máy vi tính, thì lập tức xuất hiện bản bẻ khóa, hình như là hồi tháng 6 năm 2006 thì phải. Thấm thoát đã 3 năm, "đàn em" Windows 7 chưa ra mắt cũng đã bị gạ gục, mặc dù được quảng cáo rầm rộ là sẽ khiến các cracker phải bó tay. Quả thật, không mất nhiều thời gian để có bản crack!

Kỹ thuật bẻ khóa không có gì mới. Các cracker vẫn dùng phương thức cũ để vượt qua khe hở bảo mật trong Windows 7 tương tự như đã làm với hệ điều hành Windows Vista trước đây. Các cracker đã có được một đĩa DVD phiên bản OEM Windows 7 Ultimate từ Lenovo. Từ đó đã lấy được hai phần thông tin cực kỳ quan trọng: mã sản phẩm Windows 7 OEM – SLP (system locked pre-installation) và thông tin xác thực OEM cho Windows 7. Chiếc PC bình thường sẽ trở thành một “OEM PC” và không cần phải gọi xác thực bản quyền tới máy chủ của Microsoft nữa

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, các crackers đã có một chiếc PC cài đặt Windows 7 RTM Ultimate “có bản quyền”. Mặc dù nguồn gốc là từ đĩa DVD dành cho các máy tính của Lenovo, nhưng các cracker cũng đã thực hiện thành công trên các máy tính của Dell, HP, MSI.

Như vậy, đây có thể là một "tin vui" với những người có thói quen sử dụng các phần mềm vi phạm bản quyền trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam, nước có tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm rất cao. Nhưng đó lại là tin buồn cho gã béo Microsoft sau những tuyên bố về "sự nâng cao bảo mật" và "làm khó hacker" trước đây. Và một lần nữa, trong cuộc chiến bản quyền, cracker lại là người chiến thắng, và theo mình, có lẽ trong tương lai, cracker luôn luôn là người chiến thắng. Dựa vào tình hình hiện tại, mình suy đoán rằng khó có khả năng Microsoft sẽ dám mạnh tay khóa
bản bẻ khóa OEM BIOS cho tới khi phát hành bản nâng cấp Service Pack 1, cũng giống như với Vista trước đây. Mà theo chu kỳ phát triển, bản Service Pack 1 có thể ra mắt sau ít nhất một năm rưỡi, điều đó cũng có nghĩa là từ nay tới khi đó, người sử dụng Windows "lậu" sẽ có thêm 2 năm sử dụng phiên bản Windows theo kiểu bẻ khóa OEM này, và mình cũng tin chắc 100% rằng ngày Microsoft phát hành bản nâng cấp Service Pack 1 cũng là ngày bản bẻ khóa mới ra mắt. Cuộc chiến giữa các nhà phát triển phần mềm và các cracker thực sự là một cuộc chiến không có hồi kết.

Hiện nay các cracker mới chỉ bẻ khóa phiên bản Ultimate chứ chưa thèm động đến các phiên bản Home, Basic, Starter,...tuy nhiên, việc bẻ khóa phiên bản Ultimate cũng có nghĩa là các phiên bản khác sẽ dễ dàng bị hạ gục trong tương lai gần. Một lần nữa, Microsoft lại là kẻ thua cuộc.

Hiện tại chưa thấy Microsoft có phản ứng gì sau khi bản crack Windows 7 Ultimate ra mắt, nhưng chắc sẽ đưa OEM license key này vào trong blacklist và sẵn sàng khóa các key đó nếu phát hiện ra. Như thế có nghĩa là việc kích hoạt key lậu trên máy tính Lenovo sẽ gặp một số khó khăn trong tương lai.


Windows 7 RTM đã bị bẻ khóa trước ngày ra mắt chính thức


Keywords: Windows 7 RTM cracked with license key

0 comments: