Unikey 4.0 RC2

Monday, August 31, 2009 Unknown 0 Comments

Sau một thời gian vắng bóng, hôm 28/8/2009 vừa qua, hiệp sĩ CNTT Phạm Kim Long, tác giả của phần mềm gõ tiếng Việt Unikey nổi tiếng đã bất ngờ cho ra mắt phiên bản Unikey 4.0 RC2.

Các điểm quan trọng của phiên bản này bao gồm:
  • Hỗ trợ Windows Vista, Windows 7 với Internet Explorer một cách đầy đủ. Các bạn đã có thể gõ tiếng Việt trong IE mà không cần tắt chế độ Protected Mod.
  • Hỗ trợ cho các phiên bản Windows 64 bit, bao gồm: Windows Vista, Windows 7.
  • Cải tiến taskbar menu để dùng visual style trong Windows Vista, Windows 7.
Download: Build 090830 - Ngày 30/8/2009
Chú ý:
  • Trước khi chạy UniKey RC2, bạn nên uninstall bản UniKey cũ (nhớ backup file gõ tắt và file định nghĩa kiểu gõ nếu có). Sau đó chỉ cần chạy UniKey từ thư mục mà bạn bung nén file zip. Một cách khác không cần uninstall Unikey là copy đè các file của RC2 và thư mục bạn cài UniKey trước đây.
  • Với Windows 64 bit: Bạn có thể dùng UniKey 64 bit hay 32 bit đều được. Phiên bản nào của UniKey cũng sẽ hoạt động với cả ứng dụng 32 bit và 64 bit. Bản 64 bit có lẽ sẽ cho kết quả ổn định hơn bản 32 bit.
  • Bản RC2 sẽ được thường xuyên cập nhật khi có lỗi xảy ra. Để kiểm tra xem bạn có dùng phiên bản mới nhất không, hãy bấm vào nút "Thông tin" và xem Build Number của chương trình.

Thực ra tác giả muốn hoàn chỉnh bản RC2 hơn nữa, khắc phục một số lỗi mà người sử dụng đã thông báo, nhưng vì các cải tiến trên đã được trông chờ đã lâu nên tác giả đã công bố luôn, kèm theo nhắc nhở rằng chỉ nên "xem đây là bản thử nghiệm". Trước mắt, các bạn có thể download bản RC2 này dưới dạng ZIP. Tác giả sẽ bổ sung chương trình cài đặt và sửa một số lỗi nhỏ khác trong những ngày sắp tới. Vì vậy các bạn hãy ghé thăm web site thường xuyên.

Cập nhật ngày 30/8/2009
Các lỗi đã được sửa
  • Lỗi không gõ dấu cho các chữ Việt như â, ô, ê, ư, ơ. Ví dụ kiểu VNI bị: tiên2 (thay vì tiền), hôi5 (thay vì hội). Lỗi này gặp phải khi các bạn bật "Luôn sử dụng clipboard" trong Unikey, với một số ứng dụng như Office 2007, Firefox... như báo lỗi ở đây. Lỗi này nhiều bạn thông báo đã lâu, và chỉ xảy ra trong chế độ clipboard mà thôi.
  • Một số lỗi xử lý tiếng Việt khác như: không gõ được chữ huơ, định nghĩa phím không hoạt đông đúng với CAPSLOCK...
  • Tự động sử dụng clipboard khi gặp ứng dụng GTK. Các bạn không nên bật lựa chọn "Luôn sử dụng clipboard cho unicode" nữa. Unikey sẽ tự động biết với đa số trường hợp.
Trong môi trường Windows 64 bit, để xác định bản Unikey bạn đang chạy là 32-bit hay 64 bit, bạn hãy mở hộp hôi thoại của UniKey và bấm nút "Thông tin". Bản UniKey 64 bit và 32 bit sẽ có các hình như dưới đây.


Hình ảnh
UniKey 64 bit


Hình ảnh
UniKey 32 bit

Unikey 4.0 RC2 đã được khắc phục một số lỗi còn tồn tại trong bản Unikey 4.0 RC1, hoạt động tốt trong cả môi trường Windows 64-bit (kể cả Windows Vista/7 64-bit), hỗ trợ gõ tốt tiếng Việt trong Internet Explorer mà không tắt chế độ bảo vệ. Đây là ba cải tiến đáng nhắc đến nhất của Unikey 4.0 RC2.

Mọi thông báo lỗi về phần mềm này, các bạn có thể đăng tải tại forum Unikey

Một số bạn không download được từ server sourceforge.net do lỗi từ nhà cung cấp dịch vụ, có thể sử dụng link thay thế dưới đây:

Bản 32 bit: http://www.mediafire.com/file/jmzzntgv021/unikey40RC2-win32.zip
Bản 64 bit: http://www.mediafire.com/file/towyt11alck/unikey40RC2-win64.zip



0 comments:

Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa thì quét lá đa...

Saturday, August 22, 2009 Unknown 0 Comments

Cách đây 2 ngày, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu đã thông báo loại khỏi danh sách 38/160 hồ sơ học sinh, có nghĩa là những học sinh này giờ đây sẽ thực sự "thất học", vì các trường khác đã bắt đầu vào năm học từ hôm 17/8 rồi, và họ sẽ có hai lựa chọn:
1. Dựa vào "mối quan hệ" để tìm trường khác.
2. Cho con học trường dân lập.
Sở dĩ có "tai họa" này (đối với các phụ huynh và học sinh) là vì
từ ngày 1 - 15/7, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu đã bắt đầu nhận hồ sơ xin học của các học sinh đầu cấp (tức là lớp 1). Điều đáng nói ở đây là năm học 2009 - 2010, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu được Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép tuyển 120 chỉ tiêu vào lớp 1, nhưng trường đã nhận hơn bộ hồ sơ thậm chí có lúc gần 170 hồ sơ, đồng thời thu 500.000 VNĐ/HS tiền xây dựng trường lớp, trong khi theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nộilà 40.000 VNĐ.

N
gày 12/8, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu trường thực hiện nghiêm túc theo đúng chỉ tiêu đã được duyệt và căn cứ vào đơn xin học của phụ huynh học sinh, nhà trường xét tuyển theo thứ tự ưu tiên.Vậy là tai họa giáng xuống đầu phụ huynh và học sinh.

Như vậy ở đây có mấy vấn đề gây khó hiểu (mà ai cũng hiểu):
  • Với trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu:
1. Tại sao trường nhận quá chỉ tiêu cho phép? (Mặc dù năm ngoái chính trường này cũng nhận quá chỉ tiêu cho phép và đã bị khiển trách).
2. Tại sao trường
thu tiền xây dựng trường 500.000 VNĐ trong khi số tiền theo quy định là 40.000 VNĐ?
3. Trường xét theo điều kiện nào để loại các HS trong danh sách trên?
  • Với Sở GD&ĐT Hà Nội:
1. Tại sao trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu đã 2 lần gửi công văn xin tăng thêm chỉ tiêu (vào các ngày 20/7 và 1/8) mà Sở không hồi âm, mà đợi đến ngày 12/8 mới trả lời? Khi đó thì thời hạn nhận hồ sơ nhập học đâu còn??? (thời hạn nhận hồ sơ từ 1/7-15/7).
2. Sở có nói "thứ tự ưu tiên", vậy "thứ tự ưu tiên" là gì?

-----------------------------------------------------------------------

Ông Phạm Hữu Quỳ (ảnh bên), Hiệu trưởng trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu trả lời phỏng vấn về việc 38 hồ sơ vào lớp 1 bị loại ngày 20/8 vừa qua.


Thưa ông, tại sao Sở chỉ cho phép trường tuyển 120 chỉ tiêu vào lớp 1 mà trường lại nhận hồ sơ vượt lên đến gần 170 chỉ tiêu?

Trường thuộc Sở, vì thế chúng tôi có thể nhận học sinh nhiều tuyến, nhiều nơi. Do vậy, việc tuyển sinh đầu tiên là chúng tôi tuyển con, cháu của các giáo viên trong trường, ban phụ huynh của nhà trường, con cháu của các vị lãnh đạo hoặc cán bộ các cơ quan quản lý, cơ quan chính quyền các cấp, cũng như các cơ quan có quan hệ với nhà trường.

Giữa tháng 7 thấy đơn vào lớp một nộp học nhiều, chúng tôi làm công văn báo cáo Sở nói rõ tình hình và vượt quá số lượng cho phép nhưng sau đó ngày 12/8, Sở đã có công văn trả lời không đồng ý. Công văn đề nghị nhà trường thực hiện đúng tuyển sinh của sở; sắp xếp theo thứ tự, cắt từ dưới lên.

Được biết, năm 2008, trường đã vượt quá chỉ tiêu mà Sở cho phép, trường đã nhận khuyết điểm. Tại sao năm nay trường biết sai mà vẫn làm?

Biết là không làm được như vậy nhưng chúng tôi hy vọng là được Sở châm chước như các trường khác ở quận huyện khác. Nhưng cuối cùng Sở không chấp nhận nên chúng tôi phải làm theo quyết định của Sở.

Tôi cảm thấy xấu hổ với phụ huynh vì họ tin tưởng mà chúng tôi không đáp ứng được chúng tôi không còn cách nào khác.

Theo quy định tiền xây dựng đầu năm học mới chỉ thu của mỗi học sinh 40.000đ, tại sao nhà trường lại thu tới 500.000đ?

Mặc dù trường thuộc Sở nhưng hiện cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp, việc xin kinh phí thành phố để xây mới lại trường vẫn chưa được giải quyết. Số tiền xây dựng 40.000đ/học sinh hàng năm được hơn 4 triệu chỉ đủ quét vôi đầu năm học.

Tất cả học sinh lớp 1 và 6 khi vào học, chúng tôi có làm việc với ban phụ huynh học sinh và kêu gọi họ đóng góp thêm cho trường, khoản đó từ 300 đến 500, ai có điều kiện đóng thêm, chúng tôi gọi là quỹ sửa chữa lớn.

Sau khi thu xong, chúng tôi có báo cáo lên phòng Kế hoạch tài chính của Sở.

Sở yêu cầu trường căn cứ vào đơn xin học của phụ huynh học sinh, nhà trường xét tuyển theo thứ tự ưu tiên. Vậy đối tượng nào được ưu tiên?

Quan điểm của trường là xếp 1 đến 152 theo thứ tự thì rất khó vì còn có những mối quan hệ. Chúng tôi đã phải cắt cả phần cháu của Chủ tịch, Phó Chủ tịch phường… Ngoài ra, trường rà soát lại những mối quan hệ xa, mức độ vừa phải, hẹp, thì… cắt.

Xin cảm ơn ông!


(Dân Trí)

-----------------------------------------------------------------------

Như vậy, nếu theo hiệu trưởng trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu nói, thì trường nhận hồ sơ vượt quá chỉ tiêu là do các "mối quan hệ" của trường với những cá nhân, tổ chức khác, và theo "cao kiến" của Sở GD&ĐT Hà Nội thì sẽ tiếp tục dựa vào các "mối quan hệ" này để loại những học sinh không đủ điều kiện ra khỏi trường, không cần biết là đúng tuyến hay trái tuyến, cứ là học sinh không có "mối quan hệ" thì sẽ bị tống cổ. Rất rõ ràng và minh bạch!

Như vậy, những gia đình nghèo, hoàn cảnh đã khó khăn thì giờ sẽ chẳng có cách nào cho con họ có thể nhập học được nữa, họ chẳng có tiền cho con đi học dân lập, cũng chẳng có "mối quan hệ" để đưa con vào trường khác, rõ là lâm vào tình cảnh oái oăm. Việc dựa vào thứ tự ưu tiên gồm các mối quan hệ như con em hiệu trưởng, hiệu phó, con em giáo viên, ban phụ huynh, cán bộ công nhân viên, bảo vệ, chủ tịch phường, phó chủ tịch phường...và các vị có chức, có quyền, có tiền... khác rõ ràng đã gây ra sự bất công với các học sinh, việc dựa vào thứ tự ưu tiên này để tống cổ học sinh lại càng thêm phần vô lý. Nếu áp dụng thứ tự ưu tiên này, chúng ta có 3 giải pháp:
1. Có tiền
2. Có quyền nhờ vào các "mối quan hệ"
3. Ở nhà
Trong trường hợp này, đúng là con nhà giàu, có chức có quyền thì có thể đi học, còn con nhà nghèo thì ở nhà nghỉ ngơi cho khỏe, có muốn đi học cũng chẳng có cách nào khác cả. Phần lớn chúng ta đã đều chứng kiến những trường hợp này, nhưng chưa trực tiếp dính vào nên không để ý. Tôi còn nhớ năm tôi học lớp 4 ở trường tiểu học Bạch Mai, một phụ huynh học sinh tới tận trường gặp cô giáo, tay xách chiếc túi giấy đựng bên trong là một chiếc đồng hồ Gimiko + một phong bì, với nguyện vọng đề đạt là đứa con trai sẽ nhận danh hiệu học sinh giỏi, dĩ nhiên lời cầu khẩn được chấp nhận. Rồi năm tôi học cấp 2, một hôm, cô Hương, là cô giáo dạy môn Địa Lý hỏi cả lớp rằng tối qua có bố mẹ ai tới thăm nhà cô, đó là cậu bạn thân của tôi, tên là B. L., rồi cô gửi lời cảm ơn và mời cậu ta lên bảng đọc bài. Cuối năm, điểm môn địa lý của cậu ta từ xấp xỉ 5,0 đã lên trên 9,0; cho đến giờ, tôi vẫn chưa biết cái "giá" để điểm phảy của một môn học có thể tăng lên hơn 4 phảy như vậy là bao nhiêu, có lẽ với một học sinh lớp 6 thì nó không nhỏ! Sang năm học cấp 3, tôi chẳng còn lạ gì với mấy cái "trò" như vậy nữa, tôi có vài người bạn cũng "nhảy" từ các trường khác sang, vì không đủ điểm vào học trường điểm như Thăng Long, họ phải học một kỳ ở những trường khác thấp điểm hơn như Hai Bà Trưng, Trương Định...rồi dựa vào mối quan hệ để tạo ra một "cú đột phá" (thành thật xin lỗi nếu bạn là người bạn mà tôi đang nói đến), và học sinh hiện tại mà tôi đang dạy cũng dựa vào "mối quan hệ" đó để vào được trường Thăng Long. Vào đại học, việc giảng viên đi xin điểm cho con là chuyện hết sức bình thường, rồi dựa vào chức quyền của mình để gạt SV khác ra, đưa con mình đi du học cũng là chuyện nhỏ như con thỏ. Tất cả những chuyện xảy ra mà chúng ta gặp hàng ngày vô tình đã khiến cho cảm xúc của chúng ta bị chai lỳ, những thứ đó dần trở nên quá quen thuộc và như một chân lý hiển nhiên đúng, vì thế mới có cái luật ưu tiên quái gở như ở trường hợp trên, khiến nhiều học sinh bị tai họa giáng xuống đầu và đang có nguy cơ thất học, dù sao đi nữa, "Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa thì quét lá đa"...

0 comments:

Đấy, đã bảo là lạ mà!

Friday, August 21, 2009 Unknown 0 Comments

Mấy hôm nay thời tiết khác thường thật, chiều qua ở Hà Nội chứng kiến những đám mây thật kỳ lạ, đúng là thời tiết đang thay đổi ngày một bất thường.

Những đám mây có hình dạng giống như cụm bọt nước khổng lồ cùng xuất hiện chiều qua có tên khoa học là mây mammatus, theo tiếng Latinh nó có tên gọi là bộ ngực. Mây mammatus là dấu hiệu của những cơn mưa, bão lớn (những “cụm bọt nước” chính là hình ảnh của một lượng lớn hơi nước trong không khí bị ngưng tụ lại). Nhưng thật may mắn vì đây chỉ là những đám mây chứa hơi nước đang tan, chứ không phải là những đối lưu đang phát triển. Dù sao, việc đám mây mammatus xuất hiện tại Hà Nội cũng là hiện tượng hiếm gặp.

Một số hình ảnh về những đám mây dạng bong bóng:

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us


(Photos: internet)

0 comments:

Bình chọn cho Võ Hoàng Yến

Sunday, August 16, 2009 Unknown 0 Comments

Bình chọn cho Võ Hoàng Yến giải Hoa Hậu ăn ảnh nhất (chứ không phải ăn nhiều ảnh nhất đâu nha) bằng cách làm theo hướng dẫn sau:

1. Truy cập trang Miss Universe 2009: http://www.nbc.com/miss-universe/#

2. Kéo thanh trượt dọc xuống bên dưới, click vào khung Your chance to vote online for Miss Photogenic:




3. Một cửa sổ mới sẽ hiện ra, click chuột vào dòng Asia/Australia và click chuột vào trang 3 để tìm tên Võ Hoàng Yến trong danh sách (cuối cùng). Sau đó ấn nút Select this delegate.




4.
Bạn cần chọn thêm 2 ứng viên nữa để có thể hoàn thành, sau đó ấn nút Submit Vote.



5. Bước cuối cùng là khai tên tuổi và địa chỉ email chính xác, bạn sẽ cần xác nhận thông tin bình chọn bằng link được gửi tới email này. Hãy truy cập email để xác nhận.




6. Done! Cảm ơn vì đã bình chọn cho Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam Võ Hoàng Yến, bạn đã góp phần quảng bá Việt Nam với bạn bè thế giới. Thanks!


0 comments:

Get direct link Mediafire.com, Box.net

Friday, August 14, 2009 Unknown 1 Comments



Khi download từ Mediafire.com, thật bất tiện khi phải click từng link và chờ cho tới khi xuất hiện link tải. Còn ở Box.net thì người sử dụng thường xuyên gặp tình trạng quá tải (hết bandwidth) và không thể download được. Một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng này.

1. Lấy link download trực tiếp từ MediaFire.com

- Truy cập vào trang: http://urlchecker.net, đây là website hỗ trợ kiểm tra link download từ hơn 50 trang chia sẻ khác nhau, bao gồm: RapidShare, MegaUpload.com, MegaShares.com, DepositFiles.com, Easy-Share.com, Netload.in, FileFactory.com, Uploading.com, 4Shared.com, HotFile.com, Storage.to GetUpload.org, SendSpace.com, MediaFire.com, Ziddu.com, ADrive.com, EnterUpload.com, BitRoad.net, Badongo.com, Upit.toUL.to (Uploaded.to), UploadBox.com, Zshare.net, EgoShare.com, AxiFile.com, VIP-File.com, Megarotic.com, RNBLoad.com, SaveFile.com, NetGull.com, Bigshare.eu iFolder.ru, MegaShare.comSpeedyShare.com, SmartUpload.net, TurboUpload.com, Share-Now.net, UploadPalace.com, GigaSize.com, AlexUpload.com, Sharebee.com, KewlShare.com, FileFront.com, Uploaded.to, Letitbit.net, Files.to, MomUpload.com, FreakShare.net, USAUpload.net, SMS4File.com, Sharecash.org,...và nhiều trang chia sẻ khác.

Đặc biệt, trang này còn có khả năng vượt qua các trang bảo vệ và ẩn link như: Anonym.to | Tinyurl.com | Linkbucks.com | Lix.in | Linktraff.ru| Rapidshare.com Folders | Rubyurl.com | Snipurl.com | Tr.im | | uploadjockey.com Folder | Megaupload.com Folders | Usercash.com | MediaFire.com Folder | | Multiupload.com |Rsprotect.com |Rapidsafe.net| Link-protector.com |

- Trang này có khả năng lấy link download trực tiếp từ MediaFire.

- Cách sử dụng rất đơn giản: chỉ việc copy link download vào cửa sổ Get link và chọn công việc muốn thực hiện (check link, get link, kill link,...) rồi ấn nút Get link MediaFire.com.

- Sau khi check và get link, trang web sẽ hiển thị link MediaFire cho bạn, chỉ việc copy và paste vào IDM là xong.

2. Download toàn bộ thư mục từ MediaFire.com


Copy link vào khung text rồi ấn nút Check links, trang web sẽ tự động lấy link download cho bạn.


3. Download file từ Box.net dù tài khoản đã hết bandwidth

- Nhiều lúc muốn download 1 file ở box.net nhưng user đã bị hết băng thông thì chỉ có biết đợi đến đầu tháng mới download được. Có một cách để khắc phục sự bất tiện này, bạn vào trang web: http://box.huhiho.com

- Ở mục out-of-bandwidth bạn nhập link box.net vào, trang web sẽ cho bạn một link box.net mới và bạn có thể có thể dùng các chương trình hổ trợ download để tải về một cách dễ dàng.

- Website cũng hỗ trợ lấy D-link (direct link) cho những file box.net còn băng thông bằng cách nhập link box.net cần tải về vào ô get direct link sau đó nhấn get.

Ngoài ra website còn hỗ trợ đăng ký tài khoản ở box.net cho những IP từ Việt Nam không đăng ký được.

1 comments:

Loài người đang thua?

Friday, August 14, 2009 Unknown 0 Comments



Trời đất mấy hôm nay lạ thật, cứ lúc nắng lúc mưa, khiến cho các bản tin dự báo thời tiết trở nên sai bét, thành ra họ chỉ dám "dự đoán" là: trời có lúc có mưa rải rác nhiều nơi chứ không thể dự đoán được mưa tại đâu, lưu lượng mưa, thời điểm mưa... Đi trên đường, nếu có mặc áo mưa thì cũng dở, mà không mặc thì cũng dở. Từ Hoàng Quốc Việt về Bạch Mai, các con đường đều có những thời tiết khác nhau, thậm chí trên cùng một con đường mà cũng khác nhau. Hôm nay (14/08/2009), tôi đi từ Hoàng Quốc Việt trời còn đang hửng nắng, chỉ vừa tới đường Nguyễn Văn Huyên đã thấy trời đổ mưa, nhiều người vội vã dừng xe mặc áo mưa ven đường, trớ trêu là tới đường Nguyễn Khánh Toàn thì lại hết mưa. Vượt qua đường Bưởi, rẽ sang Đào Tấn thì trời còn có nắng nhẹ, khá oi bức do nước mưa dưới mặt đường bốc hơi, tức là con đường này cũng vừa mới mưa. Rẽ sang đường Kim Mã thì đường hoàn toàn khô ráo, dù chỉ cách đường Đào Tấn có vài chục mét! Suốt dãy phố Ngọc KhánhLa Thành thì đường lại ướt và lầy lội. Nhưng ngạc nhiên hơn là ở phố Xã Đàn, đầu Ô Chợ Dừa (giao với La Thành) thì đường phố có mưa nhỏ, nhưng nửa con phố còn lại cho đến đoạn giao với Phạm Ngọc ThạchĐào Duy Anh lại hoàn toàn không mưa, đường khô ráo. Hai bên hầm giao thông Kim Liên cũng là hai dạng thời tiết khác nhau, phía bên đường Kim Liên thì đường khô thoáng, phía bên đường Giải Phóng thì đường ướt nhớp nháp, lầy lội, có lẽ do đang thi công dở (?), chiếc xe lu vẫn đang hoạt động ở giữa đường. Nếu đi trên đường, sẽ gặp không ít cảnh các "nạn nhân" mặc áo mưa rồi lại cởi áo mưa, rõ là Giời Đất trêu ngươi con người, có lẽ Ông Giời thấy "kiếp nạn" tắc đường ở Hà Nội vẫn chưa đủ khổ chăng? Vì đã tin về dạng thời tiết trái khoáy này trên mạng, nên tôi vẫn mặc áo mưa trên suốt hành trình, rất may đó là bộ quần áo mưa mặc, chứ nếu không thì người đi đường sẽ tưởng thần kinh mình có vấn đề. Từ Giải Phóng, rẽ qua khu Bách Khoa về đường Bạch Mai, đường hoàn toàn khô ráo, trời hơi nắng nhẹ, vậy mà vừa cất xe vào nhà thì mây đen ùn ùn kéo đến (may thật!), nhìn ra phía đằng xa thấy cả chân trời đen kịt, 5 giờ chiều mà trông như 7 giờ tối; chỉ vài phút sau đã đổ trận mưa lớn, lúc này nhìn đồng hồ là 05 giờ 09 phút chiều ngày 14/08/2009. Lên mạng viết entry này trong lúc trời vẫn đang đổ mưa, ngẫm lại thấy mình thật may, nhưng chỉ tội cho nhiều người đi đường vẫn đang lặp lại điệp khúc "mặc... cởi... mặc... cởi...", trời đã sáng hơn nhưng vẫn còn mưa.

Càng ngày thời tiết càng trở nên khó dự báo, năm nay có hai tháng 6 vì là năm nhuận, "các cụ" đã dự đoán từ đầu năm rằng "năm nay sẽ nắng to và kéo dài vì có 2 tháng Sáu ta", vậy mà trật lất! Năm nay có một vài ngày nắng thật, nhưng nhìn chung đợt nắng vẫn không kéo dài như năm ngoài, và mức độ nắng cũng không bằng, chủ yếu là các cơn mưa giông không đoán trước được, vì thế mà bản tin dự báo thời tiết thường là báo cáo tình hình thời tiết hôm nay, hôm qua và tuần trước... Khi khí hậu toàn cầu đang ngày càng nóng lên, thì thời tiết cũng ngày khắc nghiệt và khó dự đoán. Trong mấy năm gần đây, các vụ động đất, bão lũ, hạn hán xảy ra thường xuyên với mức độ tàn phá lớn hơn so với các năm trước, và rất khó dự đoán, điển hình gần đây nhất là cơn bão kì dị có tên quốc tế là Goni (bão số 6, hình thành từ vùng áp thấp nhiệt đới ngày 01/08/2009) sau khi đi lòng vòng với 6 lần đổi hướng đột ngột trước khi suy yếu lại thành áp thấp nhiệt đới và vùng thấp. Bất ngờ đêm 7/8, rạng sang ngày 8/8, bão số 6 bỗng nhiên mạnh lên trở lại, di chuyển theo hướng ngược chiều kim đồng hồ với hướng chạy vòng quanh đảo Hải Nam. Bão số 6 cũng khiến các đài dự báo khí tượng thủy văn trở thành trò cười, sau các dự báo rằng "bão số 6 ít có khả năng ảnh hưởng tới Việt Nam" (04/08/2009), rồi sau đó 3 ngày đã thông báo lại "bão số 6 đột ngột đổi hướng, không suy yếu thành áp thấp nhiệt đới như dự đoán của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương mà vẫn tiếp tục giữ nguyên cường độ tiến thẳng vào các tỉnh ven biển Bắc Bộ", và đồng thời kéo theo đằng sau nó là cơn bão Morako. Như vậy, bão số 6 liên tục suy yếu rồi lại mạnh lên, liên tục đổi hướng với phạm vi hoạt động rất phức tạp cho thấy kiểu thời tiết kì dị này đang dần trở nên dễ gặp hơn trong tương lai, do ảnh hưởng của sự nóng lên toàn cầu. “Chúng ta đã mất 30 năm để tranh cãi xem có đúng là trái đất đang ấm lên không. Giá như khi ấy chúng ta hành động ngay thì cái giá của cuộc tranh cãi ấy đã không quá đắt như bây giờ. Nay thì chúng ta không còn thời gian để tranh cãi nữa. Chúng ta không thể xa xỉ chuyển vấn đề này cho thế hệ sau quyết định”.








A banner of documentary “An Inconvenient Truth” by Al Gore


An Inconvenient Truth takes on the Climate Crisis and What We Can Do


0 comments:

14 issues IDM should fixed in the next major version

Friday, August 14, 2009 Unknown 0 Comments

Internet Download Manager
IDM v5.18 beta is released (Added support for Chinese, Japanese and other East Asian languages. Improved FLV grabber to save videos from web players on YouTube, Google Video, MySpace TV, and other popular sites) but there're still many problem they should fix.

I'm an user of Internet Download Manager (IDM) and I love it. But I think this product is greater if Tonec Co. improves some current issues of IDM. Let see them right now, here we go.

- When we use "Advanced Browser Integration" feature (in the Options > General tab), IDM always asks for reboot. Is it necessary? Maybe restart the browser is enough.

- If the reboot is needed, I think we need more choices, which are "Reboot Now" or "Reboot later". And the Reboot confirm windows should not be on top of other windows because this causes many annoying for users if they can't reboot right this time (In this case, they can only press "stop reboot" button and this window is still on top of desktop).

- In the Options > File types tab, the chosen-button is always "Default" button. Many times we typed some new file types and then press Enter key by sheer force of habit, and of course those new file types were disappeared (because we indifferently press "Default" button, but not "Apply" and/or "OK" button).

- When we delete a file which is listed in a queue, if this file is downloaded complete, this is a normal action and should not be warned. If this file is not completed download, there will be a warning message with "Don't show this message again" option. But when we tick onto "Don't show this message again" option by mistake, this message will be disable in the future and we don't know how to call this message again (without edit my windows registry). So we think you should add a new feature in the Options of IDM, such as: "Messages and Dialogues management".

- The Options windows should have more two buttons which are "Apply" and "Cancel" buttons. If "Apply" button is pressed down, all changes will be saved without closing Options windows. If "Cancel" button is pressed, all changes will not be saved and the Options windows will be closed. Of course "OK" button will save changes and close Options windows. Many people change options and they don't remember what they changed, so I think those buttons are necessary.

- In the Scheduler window, there's only an "Apply" button, if we press "Apply" button or not, all changes will be still applied so this button is useless! IDM should better have "OK", "Cancel" and "Apply" buttons with suitable functions (which are listed as above term).

- We can't choose all files listed in queue window by simultaneously press Ctrl + A. And if someone wants to select many files, they need to press Control key while selecting files from the list of queue, in this case IDM should have more options such as "Use check boxes to select items".

- IDM can download all link from a website (Download all links with IDM), but the HTML links should be hidden by default (By checking "Hide HTML files").

- At the moment IDM can't import/export its settings, so I think it's very great if a new major version of IDM have this feature. Users could export their changes in IDM's options, queues,schedulers,...in order to save and import when they need.

- When Windows Explorer encounters a problem and need to restart, the icon of IDM in the system tray will be disappeared and there's no way to show it again although IDM is still running in background. You should fix this error.

- IDM supports many browser but sometimes we still can't download videos from Google Chrome (version 3.0 and even 2.0) because there's no download button on the screen. Google Chrome is a popular browser and IDM should work regularly with Chrome (Flash Get can't do that!).

- When we use Mozilla Firefox in private mode (Start private browsing), and can download videos just like a normal mode, but we can do the same thing with Internet Explorer because this addon is disable, so how to enable this addon?

- When IDM is downloading a file, if we click onto another link on Mozilla Firefox window, the Firefox window is frozen in few seconds (even ten seconds or more!), but this appears on Firefox only, we haven't never encountered this problem in Internet Explorer or Google Chrome. I think this issue should be fixed.

- IDM download windows have no glass effect (Aero) because if they have Aero effect, they couldn't go to tray. Can you fix this?

Thank a lot!

Nguyen Hoang Long


(A copy of these suggestions were also sent to Internet Download Manager Support Department and I hope they would fix those soon)

0 comments:

Oh No You Didn't! Hillary Clinton Visits Congo, Goes Ballistic

Wednesday, August 12, 2009 Unknown 0 Comments

Hillary Clinton Outburst at Student About What Her Husband Thinks

US-Secretary of State Hillary Rodham Clinton's temper flared on Monday when a Congolese University Student asked her for her husband's thinking on an international financial matter.

A week after former us President Bill Clinton traveled to North Korea to secure and release of 2 detained American-Journalists and stole the limelight.

She replied "You want me to tell you what my husband thinks?" incredulously when the male student asked her what "Mr. Clinton" thought of World Bank concerns about a multi-billion-dollar Chinese loan offer to the Congo.

"My husband is not secretary of state, I am," an obviously annoyed Clinton said sharply. "If you want my opinion, I will tell you my opinion. I am not going to be channeling my husband."
The question was left unanswered as the moderator of the event quickly moved on.

0 comments:

Sửa lỗi "Microsoft Office Word has not been installed for the current user. Please run setup to install the application."

Wednesday, August 12, 2009 Unknown 2 Comments

Fix Microsoft Office Word Has Not Been Installed For The Current User Error
“Microsoft Office Word has not been installed for the current user. Please run setup to install the application.”

Bản cập nhật mới đây của Microsoft đã khiến nhiều người sử dụng gặp phải lỗi thông báo rằng “Microsoft Office Word has not been installed for the current user. Please run setup to install the application.” (“Microsoft Office Word chưa từng được cài đặt cho người dùng hiện tại. Hãy chạy setup để cài đặt ứng dụng"). Sau khi ấn nút OK, Microsoft Word sẽ đóng lại. Bạn cũng gặp phải lỗi tương tự nếu chạy bất kỳ ứng dụng nào trong Office như Excel, PowerPoint, OneNote, Publisher, Access, Outlook,...Vấn đề rắc rối ở chỗ: dù bạn có gỡ bỏ rồi cài đặt lại Microsoft Office thì cũng không thể sửa được lỗi này.

Nếu bạn tìm kiếm trên Microsoft KnowledgeBase, bạn sẽ thấy có một giải pháp là phân quyền quản trị đầy đủ của file Opa11.dat cho tất cả mọi người. Tuy vậy, giải pháp này chỉ có thể giúp sửa lỗi khi người sử dụng không có tài khoản quản trị không có quyền thay đổi các file nhất định được sử dụng trong chương trình cài đặt Office2003/XP.

Một nguyên nhân nữa gây ra lỗi này là do bạn sử dụng phiên bản lậu của Microsoft Office rồi sau đó lại cập nhật các update mới nhất. Một số người có thể sửa lỗi này bằng cách sử dụng System Restore, nhưng dưới đây là cách đơn giản hơn để sửa lỗi này.

File gây ra lỗi này là MSO.DLL nằm ở C:\Program Files\Common Files\Microsoft Shared\OFFICE11 (đối với Office 2003) hoặc C:\Program Files\Common Files\Microsoft Shared\OFFICE12 (đối với Office 2007). Thông qua Windows Updates, Microsoft đã cập nhật file này khiến bạn gặp phải lỗi trên nếu như bản cập nhật phát hiện ra rằng Microsoft Office của bạn là bản lậu. Khi bạn thử chạy file cài đặt để sửa lỗi, hay thậm chí là cài lại thì bản cài đặt cũng không hề động tới file MSO.DLL, và như vậy, việc sửa lỗi hay cài lại sẽ chẳng có tác dụng gì.

Giải pháp đơn giản cho vấn đề này là bạn tìm file MSO.DLL trong hệ thống hiện tại, rồi copy đè file MSO.DLL cũ thay thế file mới. Có hai phiên bản của file MSO.DLL nằm tại C:\WINDOWS\Installer\$PatchCache$\Managed\…..





Nếu bạn không thể tìm thấy file MSO.DLL sao lưu trong máy, bạn chỉ cần xóa file MSO.DLL hiện tại trong Program Files và sau đó chạy lại file cài đặt để sửa lỗi hoặc cài lại Microsoft Office 2003/2007 là được. Việc cài lại như vậy sẽ khôi phục lại phiên bản cũ của file MSO.DLL từ bộ cài (trên máy hoặc trên đĩa CD/DVD).

Ăn cắp bản quyền là tình trạng phổ biến hiện nay, điều đó thật tệ. Nhưng tôi thấy ngạc nhiên rằng Microsoft lại dạy cho người tiêu dùng một bài học về nạn ăn cắp bản quyền bằng việc tạo ra một lỗi vớ vẩn mà chẳng có thông báo nào chỉ đích danh đến vấn đề mà người dùng đang gặp phải, thạm chí với rất nhiều người còn không biết rằng chính họ đang là nạn nhân của nạn ăn cắp bản quyền, vì họ mua máy tính được cài đặt sẵn phần mềm lậu từ các cửa hàng vi phạm. Nếu bạn gặp phải lỗi tương tự và đang đọc bài viết này, thì có lẽ bạn cũng là người đang vi phạm bản quyền, hoặc là nạn nhân của tệ nạn này đấy.

Nguyễn Hoàng Long

2 comments:

Windows Live™ Messenger 14.0.8064.206 Offline Full AIO

Tuesday, August 11, 2009 Unknown 0 Comments



Software Windows | Rapidshare | Windows Live™ Messenger | 133 MB


System:
- Processor: 1 GHz or higher for Windows Vista; 800 MHz or higher for Windows XP
- Memory: 128 MB of RAM (256 MB or more recommended) for Windows XP; 512 MB for Windows Vista
- Resolution: Minimum 1024 x 768
- Internet connection: Internet functionality requires dial-up or broadband Internet access (provided separately). Local or long-distance charges may apply.
Programs you can download include:
- Messenger
- Mail
- Writer
- Photo Gallery
- Movie Maker beta
- Family Safety
- Toolbar

- Get Messenger and stay in touch: Windows Live Messenger makes it easier than ever to stay connected to the people you care about.

- Favorites and groups: Put the people you chat with most at the top of your contacts, so you easily see when they’re online. Want to chat with several people in one window? Just set up a group.

- Customize: Show off your personal style with custom scenes, animated display pictures, and signature sounds.

- Share photos: Look at photos together, right in the conversation window. And Messenger tells you when people you know post new photos on Windows Live.Mobile and web

- Using a public computer without Messenger? No problem! You can chat on the web from Windows Live Hotmail. Or, use Messenger on your mobile phone.
Windows Live products require the following:
- Operating system: Windows XP with Service Pack 2 (32-bit edition only), Windows Vista (32-bit or 64-bit editions), Windows 7 Beta (32-bit or 64-bit editions), or Windows Server 2008.
Note: Windows Live Movie Maker is not supported on Windows XP
- Browser: Windows Live Toolbar requires Microsoft Internet Explorer 6 or later
- Graphics or video card: Windows Live Movie Maker requires ATI Radeon 9500 (or higher) or nVidia GeForce FX 5900 (or higher).


Windows Live™ Messenger Official Site: http://www.msn.com

Download:
http://rapidshare.com/files/265412679/wlsetup-all_ONE.SOFTARCHIVE.NET.rar.001 http://rapidshare.com/files/265422421/wlsetup-all_ONE.SOFTARCHIVE.NET.rar.002

Use File Splitter & joiner To Join Them

http://rapidshare.com/files/205559808/FileSJ_by_militant_one.softarchive.net.rar

0 comments:

Internet Download Manager 5.18 Beta (MultiLingual)

Tuesday, August 11, 2009 Unknown 0 Comments

http://i32.tinypic.com/2jadrfm.jpg

Internet Download Manager 5.18 | 3.73 MB

Phần mềm tăng tốc download mạnh nhất hiện nay đã ra mắt phiên bản thử nghiệm 5.18 beta (10/08/2009), với các tính năng cải tiến như:
- Xử lý tên miền với ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh.
- Hỗ trợ bảng mã Unicode cho phần mô tả đặc điểm file (descriptions) và tên file.
- Cập nhật biểu tượng IDM.
- Nâng cấp khả năng nhận dạng lỗi server.

Trang chủ: http://internetdownloadmanager.com/news.html

Download:

Megaupload: http://www.megaupload.com/?d=04EJCHLF
Easy-share: http://www.easy-share.com/1907280503/id518_sobisvn.softarchive.net.rar


0 comments:

Nhận bằng tốt nghiệp và chia tay cô chủ nhiệm

Friday, August 07, 2009 Unknown 2 Comments

The official news from Mr. Bald: graduation of Petrochemical faculty's taking place at 8:30 AM on Saturday, August 08, 2009. We both have an honor duty which is background (called extra, I guess that) in that huge ceremony. Wow, we should be proud of our rank. And we also gotta scream to buzz up people. Our presh time is about 10:30-11:45 AM at room C4-308 when we would get our University degrees. ID card is required for this progress. We'll have a small party with our venerable head teacher, don't forget to take money with you, because I have no idea that party free or not. See you.

--------------------------------------------
Thông tin chính thức từ Hải hói: ngày mai 08/08/2009, đúng 8h30 mọi người đến hội trường C2 để tham dự lễ nhận bằng tốt nghiệp. Vai trò của chúng mình là làm nền (background ý mà) cho lễ trao bằng tốt nghiệp hoành tráng, khi nào các bạn được lên bục nhận bằng thì chúng mình ngồi dưới phải nhiệt liệt vỗ tay + hú hú lên như hôm mình đi qua chuồng khỉ trong sở thú nha. Còn bạn nào muốn làm nhân vật chính thì 10h30-11h45 là thời gian của chúng mình đó, đem theo thẻ SV hoặc CMT ND (nhớ check xem CMT còn hạn sử dụng không nhé, còn thẻ SV thì không chấp nhận các thẻ đã bị bấm 3, 4 lỗ bởi các cô hàng nước, các bác bán cơm bình dân đâu ạ). Trong khoảng thời gian trên sẽ tiến hành trao bằng TN cực hoành tráng (hehe...) trên văn phòng khoa, C4-308. Sau khi nhận bằng, cả lớp sẽ đi liên hoan (chưa rõ sẽ tổ chức thế nào) cùng cô chủ nhiệm. Đề nghị mọi người sắp xếp thời gian nha, hẹn gặp lại.

--------------------------------------------
El oficial de noticias del Sr. Calvo: Petroquímica de graduación de la facultad que tienen lugar a las 8:30 am el sábado, agosto 08, 2009. Ambos tenemos un deber de honor, que es de fondo (llamado adicional, creo que) en ese gran ceremonia. Wow, que debemos estar orgullosos de nuestro rango. Y también tengo que gritar a la gente hasta zumbido. Presh nuestro tiempo es de aproximadamente 10:30-11:45 AM en la sala C4-308 cuando tendría nuestra Universidad grados. Tarjeta de identificación es necesaria para este progreso. Vamos a tener una pequeña parte de nuestra venerable director de la escuela, no se olvide de tomar dinero con usted, porque no tengo idea de que la parte libre o no. Nos vemos.
--------------------------------------------

Les nouvelles officielles de M. Bald: l'obtention du diplôme de la faculté de pétrochimie, de prendre place à 8:30 AM, le samedi 08 août 2009. Nous sommes tous les deux ont un devoir d'honneur, qui est d'arrière-plan (appelé supplémentaires, je pense que) dans cet immense cérémonie. Wow, nous devrions être fiers de notre rang. Et nous avons également obtenu de crier à la mode de vie des gens. Notre temps est presh sur 10:30-11:45 AM chambre à C4-308 où nous obtenir notre diplôme universitaire. Carte d'identité est requise pour ce cours. Nous aurons une petite partie de notre vénérable chef d'établissement, n'oubliez pas de prendre de l'argent avec vous, parce que je n'ai aucune idée de cette partie libre ou non. À bientôt.

--------------------------------------------
Официальная новость от г Лысой: градации Нефтехимических факультета происходит в 8:30 утра в субботу, 08 августа, 2009. Мы оба имеют честь долг которого фон (так называемые дополнительные, я думаю, что) в том, что огромные церемонии. Ого, мы должны гордиться нашими ранга. И нам также нужно кричать на гул людей. Наши presh время составляет около 10:30-11:45 часов комната C4-308, когда мы хотели бы получать наш университет градусов. ID-карта, необходимая для этого прогресса. Мы будем иметь небольшой партии с нашей почтенной голове учителя, не забудьте взять деньги с вас, потому что я понятия не имею, что участник бесплатно или нет. Увидимся.
--------------------------------------------

官方消息禿頂先生:石油化工學院畢業的發生在上週六上午08時30分, 2009年8月8日。我們都有一種榮譽責任是背景(稱為額外的,我想這)在這巨大的儀式。哇,我們應該感到自豪的排名。我們也得尖叫,以口碑了人。我們 presh時間為10:30-11:45時在房間的C4 - 308時,我們會得到我們的大學學位。身份證需要這方面的進展。我們將有一個小黨同我們尊敬的班主任,別忘了你的錢,因為我不知道該當事人免費或沒有。再 見。

--------------------------------------------
Die offiziellen Nachrichten von Herrn Bald: Graduierung der Petrochemie Fakultät statt um 8.30 Uhr am Samstag, den 08. August, 2009. Wir haben beide eine Ehre ist, die Pflicht Hintergrund (die so genannte Extra, I guess that) in diesem riesigen Feier. Wow, wir sollten stolz auf unsere Rang. Und wir auch Gotta Buzz zu schreien die Leute. Unsere presh Mal geht es um 10.30-11.45 Uhr in Zimmer C4-308, wenn wir unsere Universität Grad. ID-Karte ist für diesen Fortschritt. Wir haben eine kleine Partei mit unserer ehrwürdigen Schulleiter, vergessen Sie nicht, Geld mit Ihnen, denn ich habe keine Ahnung, dass die Partei frei oder nicht. Man sieht sich.

--------------------------------------------
Le notizie ufficiali dal sig Bald: graduazione del Petrolchimico della facoltà che si svolgono alle 8:30 AM il Sabato, 08 agosto 2009. Ci sono sia un onore che è dovere di fondo (il cosiddetto extra, penso che) in quel grande cerimonia. Wow, dobbiamo essere orgogliosi del nostro valore. E abbiamo anche ottenuto grido fino al brusio persone. Il nostro tempo è di circa presh AM 10:30-11:45 in camera C4-308, quando sarebbe la nostra Università gradi. Carta d'identità è richiesto per questo progresso. Avremo un piccolo partito con la nostra testa venerato maestro, non dimenticare di portare con voi il denaro, perché non ho idea che la parte libera o meno. Ci vediamo.

--------------------------------------------
は げさんからの公式ニュース:石油化学学部の卒業式2009年8月8日(土)午前8:30に起きています。両方(エキストラと呼ばれる、私)は、巨大な式で は、背景が推測されて光栄義務がある。うわー、我々のランクを誇りにする必要があります。そして、私たちも人々を話題に悲鳴を上げるとダメなの。当社 presh時間は10:30-11:45午前ルームでC4 - 308が私たちの大学の学位を取得する。 IDカード、この進展が必要となります。そのため、私は考えていない政党や自由が私たちの尊い教頭は、あなたとお金を取ることを忘れないでください、小さ なパーティーがあります。では、また。

Thank you!

2 comments:

Ngày đẹp 123456789, 04:05:06 07/08/09, 12:34:56 7/08/09

Thursday, August 06, 2009 Unknown 0 Comments


Happy 07/08/09!
123456789 Day: Big moment comes at 12:34:56 on 7/08/09
Lucky point at 04:05:06 on 07/08/09




Lúc Bốn giờ, Năm phút, Sáu giây ngày mùng Bảy, tháng Tám, năm Hai nghìn không trăm linh chín là một thời điểm đặc biệt, lúc đó ngày tháng sẽ là: 04:05:06 ngày 07/08/09 (theo đồng hồ 24h), và nó sẽ không lặp lại trong vài trăm năm. Tất nhiên thời điểm gần nhất có dạng tương tự là lúc 05:06:07 ngày 08/09/10.

Một thời điểm khác cũng không kém phần "long trọng" đó là lúc 12:34:56 ngày 07/08/09, thời điểm này chỉ xảy ra 1-2 lần trong vòng 100 năm, vì thế nó rất đáng mong đợi. Hôm nay online tôi cũng nhận được hàng tá những tin nhắn kiểu này trên Facebook, Twitter, Gtalk Yahoo! Messenger.

Tuy vậy, theo tôi thì thời điểm đặc biệt này chỉ mang ý nghĩa tượng trưng chứ nó không hoàn toàn đúng như vậy. Ví dụ: chúng ta có tới 2 thời điểm đặc biệt như thế nếu tính theo đồng hồ 12 giờ, có nghĩa là 12:34:56 AM12:34:56 PM. Nếu tính theo giờ trong quân sự thì 12:34 phải viết là 00:34 nữa cơ. Một số quốc gia sử dụng định dạng ngày tháng theo kiểu: tháng/ngày/năm, hoặc năm/tháng/ngày (Thụy Điển) thì sẽ không có thời điểm đặc biệt sắp tới, vì nó được viết thành: 12:34:56 ngày 08/07/09 hoặc 12:34:56 ngày 09/08/07 (đã qua từ 2 năm trước), và như vậy thời điểm đặc biệt của họ sẽ là lúc 06:07:08 09-10-11. Chúng ta cũng nên chú ý rằng ngày 07/08/09 thực ra đã đi qua từ cách đây hơn 2000 năm rồi phải không.

Một số tin nhắn cực đoan có nói rằng thời khắc sắp tới là dấu hiệu của "Harbinger of Armageddon" (trận chiến cuối cùng trong Kinh Thánh), thật là vớ vỉn, chẳng có trận chiến nào ở đây cả, đây chỉ là một thời điểm mang ý nghĩa tâm linh cũng giống như ngày 06/06/06 khi mà mọi người đổ xô đi tổ chức đám cưới, hay ngày May Mắn 07/07/07...

Dù sao đi nữa, chúc mọi người một ngày tốt lành, hãy thưởng thức thời điểm chỉ xảy ra một lần duy nhất trong 100 năm!


http://static.kidglue.com/wp-content/uploads/2009/07/123456789-day1.jpg

0 comments:

Những điều hiển nhiên đúng khi bạn sử dụng máy tính

Wednesday, August 05, 2009 Unknown 0 Comments

Nếu bạn là người sử dụng máy tính, dù là dân nghiệp dư hay dân chuyên nghiệp, thì bạn cũng phải công nhận với tôi rằng những điều được liệt kê dưới đây là hiển nhiên đúng, ít nhất là cho đến khi Windows và MAC OS X còn ngự trị trên máy tính cá nhân:

- Nếu chẳng may ổ cứng của bạn có vấn đề, phương pháp nhanh nhất để xóa toàn bộ dữ liệu mà bạn muốn cứu là mang tới trung tâm bảo hành.

- Mỗi bản vá Windows Update sẽ phá hỏng ít nhất hai thứ khác trên máy tính của bạn.

- Bạn sẽ chết già nếu nghe lời Windows, khi nó nói "This may take several minutes..." có nghĩa là "This may take several hours, or few days, or forever...who knows".

- 486 là chỉ số thông minh cần thiết để giúp người dùng hiểu được máy tính!

- Tiên tiến, đó là những loại máy tính mà bạn không đủ tiền để sắm.

- Lỗi thời, đó là loại máy tính mà bạn (và tôi) đang sử dụng.

- 1/1.000.000 giây là khoảng thời gian để biến chiếc máy tính hiện đại của bạn thành vật lỗi thời.

- Câu sau mắc lỗi cú pháp nghiêm trọng: "Xin chào, tôi muốn mua ngay một chiếc máy tính mới, và chuyện tiền nong không thành vấn đề".

- Ổ cứng luôn lỗi ngay khi bạn định sao lưu dữ liệu (backup), nên tốt nhất là bạn không nên nhen nhóm ý nghĩ "sao lưu" trong đầu, hoặc có nghĩ tới thì đừng dại mồm mà nói ra.

- Dữ liệu sẽ gặp trục trặc ngay trước khi bạn cắm ổ rời để backup.

- Số cổng USB trên máy Mac luôn ít hơn một so với nhu cầu của bạn tại bất cứ thời điểm nào.

- Sức ép sửa máy tính nhanh chóng sẽ càng khiến bạn kéo dài thời gian hơn.

- Sau khi sửa máy, nếu vặn ốc vít trên case rồi mới kiểm tra, máy tính đó sẽ không hoạt động. Nhưng nếu kiểm tra trước khi đóng case, nó sẽ chạy trơn tru.

- Sửa máy tính cho bạn bè hoặc người thân, bạn sẽ trở thành người hỗ trợ kỹ thuật cho họ một thời gian dài, thậm chí cả đời <---- This is me! (Verified).

- Con chuột (mouse) là một thiết bị nhập liệu tiên tiến giúp việc sản sinh lỗi máy tính diễn ra nhanh hơn.

- Bàn phím là một phương pháp chuẩn để sản sinh ra vô số lỗi máy tính.

- Máy tính xách tay: một phát minh nhằm cưỡng ép người ta phải làm việc tại nhà, trong lúc nghỉ mát và trên đường đi công tác.

- Lắp ráp máy tính cho ai đó, họ sẽ "sở hữu" bạn.

- Nếu bạn giới thiệu một sản phẩm tốt cho bạn bè, người đó đi mua và lập tức sẽ thấy sản phẩm đó thật tệ và phải đem trả lại.

- Chỉ một lần thể hiện kỹ năng IT tại công sở, bộ phận kỹ thuật sẽ bắt đầu khuyên các đồng nghiệp "nhờ vả" bạn mỗi khi họ gặp rắc rối với máy tính.

- Nếu có trục trặc mà bạn sửa mãi không xong và phải gọi hỗ trợ, vấn đề sẽ được khắc phục ngay khi bạn còn đang mô tả lỗi cho kỹ thuật viên.

- Chỉ trong một tháng đồng ý trở thành "bạn" của sếp trên Facebook, bạn sẽ cảm thấy hối hận. (Sếp sẽ biết bạn vào Facebook bao nhiêu lần trong giờ làm việc cũng như không khó để nắm rõ mọi "đường đi nước bước" của bạn trên mạng này).

- Khi điền Captcha (chuỗi ký tự xác thực) trên một website, bạn luôn gõ số 1 thay cho chữ l (L thường) và chữ O thay cho số 0.

- Những e-mail ác ý luôn tìm được cách đến tay người nhận dù bạn còn đang cân nhắc chưa muốn gửi.

- Sạc pin điện thoại hiện tại của bạn sẽ không tương thích với chiếc điện thoại tiếp theo bạn sẽ mua (nhiều người than phiền họ có cả một bộ sưu tập sạc pin).

- Pin laptop luôn hết nhanh gấp hai lần so với bình thường bất cứ khi nào bạn rời nhà mà quên mang theo sạc.

- Điện thoại sẽ hỏng ngay khi hợp đồng 2 năm với nhà cung cấp sắp hết, buộc bạn phải mua mẫu máy mới. (Tại Mỹ và nhiều quốc gia khác, người sử dụng có thể sở hữu điện thoại với giá thấp hơn giá thị trường nhưng phải ký hợp đồng 1-2 năm với nhà cung cấp, như iPhone 3G/3GS chẳng hạn).

- Khi đi du lịch, thẻ nhớ máy ảnh của bạn thường nằm "an toàn" trong đầu đọc thẻ mà bạn để quên ở nhà.

- Trang hỗ trợ trực tuyến của nhà cung cấp phần mềm chứa mọi hướng dẫn chi tiết để khắc phục các trục trặc, trừ vấn đề bạn đang gặp.

- 9 trong số 10 lần can thiệp vào Registry để sửa lỗi hệ thống sẽ tạo ra một vấn đề mới còn nghiêm trọng hơn vấn đề ban đầu.


Một số từ dưới đây cũng được cả thế giới chấp nhận cách giải thích thứ 2:


- PCMCIA: People Can't Memorize Computer Industry Acronyms (Người ta không thể nhớ nổi chữ viết tắt cả công nghệ máy tính).

- ISDN: It Still Does Nothing (Nó vẫn chẳng làm gì cả).

- APPLE: Arrogance Produces Profit-Losing Entity (Sự kiêu ngạo sản sinh ra thực thể làm mất đi lợi nhuận).

- SCSI: System Can't See It (Hệ điều hành không thể nhìn thấy nó).

- DOS: Defunct Operating System (Hệ điều hành quá cố).

- BASIC: Bill's Attempt to Seize Industry Control (Cố gắng của Bill để thâu tóm quyền kiểm soát ngành công nghiệp).

- IBM: I Blame Microsoft (Tôi đổ lỗi cho Microsoft).

- CD-ROM: Consumer Device, Rendered Obsolete in Months (Thiết bị tiêu dùng, bị lỗi thời trong vài tháng).

- OS/2: Obsolete Soon, Too (Chẳng bao lâu nữa cũng sẽ lỗi thời).

- WWW: World Wide Wait (Cả thế giới cùng chờ).

- MACINTOSH: Most Application Crash; If Not, The Operating System Hangs (Hầu hết các ứng dụng bị sự cố, nếu không thì hệ điều hành bị treo).

0 comments:

Windows 7 RTM đã bị bẻ khóa bản quyền OEM thành công

Saturday, August 01, 2009 Unknown 0 Comments


Windows 7 RTM mới đây đã được crack thành công, việc này chẳng có gì đáng ngạc nhiên, vì cũng giống như những "đàn anh" trước đây, hệ điều hàng phổ biến nhất thế giới này tiếp tục bị bẻ khóa trước khi nó chính thức tới tay người sử dụng.

Gần đây nhất là Windows Vista, ngay khi bản RTM được đưa tới các hãng sản xuất máy vi tính, thì lập tức xuất hiện bản bẻ khóa, hình như là hồi tháng 6 năm 2006 thì phải. Thấm thoát đã 3 năm, "đàn em" Windows 7 chưa ra mắt cũng đã bị gạ gục, mặc dù được quảng cáo rầm rộ là sẽ khiến các cracker phải bó tay. Quả thật, không mất nhiều thời gian để có bản crack!

Kỹ thuật bẻ khóa không có gì mới. Các cracker vẫn dùng phương thức cũ để vượt qua khe hở bảo mật trong Windows 7 tương tự như đã làm với hệ điều hành Windows Vista trước đây. Các cracker đã có được một đĩa DVD phiên bản OEM Windows 7 Ultimate từ Lenovo. Từ đó đã lấy được hai phần thông tin cực kỳ quan trọng: mã sản phẩm Windows 7 OEM – SLP (system locked pre-installation) và thông tin xác thực OEM cho Windows 7. Chiếc PC bình thường sẽ trở thành một “OEM PC” và không cần phải gọi xác thực bản quyền tới máy chủ của Microsoft nữa

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, các crackers đã có một chiếc PC cài đặt Windows 7 RTM Ultimate “có bản quyền”. Mặc dù nguồn gốc là từ đĩa DVD dành cho các máy tính của Lenovo, nhưng các cracker cũng đã thực hiện thành công trên các máy tính của Dell, HP, MSI.

Như vậy, đây có thể là một "tin vui" với những người có thói quen sử dụng các phần mềm vi phạm bản quyền trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam, nước có tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm rất cao. Nhưng đó lại là tin buồn cho gã béo Microsoft sau những tuyên bố về "sự nâng cao bảo mật" và "làm khó hacker" trước đây. Và một lần nữa, trong cuộc chiến bản quyền, cracker lại là người chiến thắng, và theo mình, có lẽ trong tương lai, cracker luôn luôn là người chiến thắng. Dựa vào tình hình hiện tại, mình suy đoán rằng khó có khả năng Microsoft sẽ dám mạnh tay khóa
bản bẻ khóa OEM BIOS cho tới khi phát hành bản nâng cấp Service Pack 1, cũng giống như với Vista trước đây. Mà theo chu kỳ phát triển, bản Service Pack 1 có thể ra mắt sau ít nhất một năm rưỡi, điều đó cũng có nghĩa là từ nay tới khi đó, người sử dụng Windows "lậu" sẽ có thêm 2 năm sử dụng phiên bản Windows theo kiểu bẻ khóa OEM này, và mình cũng tin chắc 100% rằng ngày Microsoft phát hành bản nâng cấp Service Pack 1 cũng là ngày bản bẻ khóa mới ra mắt. Cuộc chiến giữa các nhà phát triển phần mềm và các cracker thực sự là một cuộc chiến không có hồi kết.

Hiện nay các cracker mới chỉ bẻ khóa phiên bản Ultimate chứ chưa thèm động đến các phiên bản Home, Basic, Starter,...tuy nhiên, việc bẻ khóa phiên bản Ultimate cũng có nghĩa là các phiên bản khác sẽ dễ dàng bị hạ gục trong tương lai gần. Một lần nữa, Microsoft lại là kẻ thua cuộc.

Hiện tại chưa thấy Microsoft có phản ứng gì sau khi bản crack Windows 7 Ultimate ra mắt, nhưng chắc sẽ đưa OEM license key này vào trong blacklist và sẵn sàng khóa các key đó nếu phát hiện ra. Như thế có nghĩa là việc kích hoạt key lậu trên máy tính Lenovo sẽ gặp một số khó khăn trong tương lai.


Windows 7 RTM đã bị bẻ khóa trước ngày ra mắt chính thức


Keywords: Windows 7 RTM cracked with license key

0 comments: